*******SHONE GRAY's POV*******
I'm here at rooftop of my condo's building. Sinasanay ko ang sarili ko kung kaya ko pang kontrolin ang kapangyarihan ko.
When I used my teleportation, I suddenly felt tired. And when I used my healing power to Jini, I felt weak again kaya nagpalusot na lang ako noon sa kanya matulog sa lap nya. Yung telekinesis ko medyo okay pa naman. My fire balls, mahina na kapag pinatira ko pa to. Paano pa kaya kapag ginamit ko itong Laser Sword ko? Magiging useless pa rin ba?
Napaupo ako sa sahig at saka ko pinasandal ang likod ko sa dito sa dingding. Napatingin ako sa bituin sa itaas.
'Hindi ba talaga ako karapat-dapat na magmahal sa taong tulad nya? If we are not really meant to be for each other, could you give me a sign? Para naman malaman ko at pipilitin kong tanggapin.' I whispered on my mind while I'm still looking at the stars above. Then suddenly I felt a tear flows down from my eyes, this was my first time to cry.
I can't give up on her. Damn, I love her so much.
***********THEA's POV***********
Monday...
Magcoconfess na ko kay Jett Ian mamaya after class. I really really like him! This is true, walang ng halong Joke! Kaya tatanggapin ko na ang mga pang-aasar nya sa akin na 'Pandak' ako.
Mas mabuti ng asarin ka ng lalaking gusto mo, kaysa naman hindi ka pansinin. ^___^
May problema pa ko. Nalukungkot kami dahil ilang araw ng nawawala si Ate Bessy. Trending pa naman ang mga Aliens ngay--- OH GHAD! Hindi kaya....
"Thea! Thea!"
Napalingon naman ako sa tumatawag sa akin. Its my classmates.
"Yes?" I smiled at them.
"Nabalitaan mo na ba?"-classmate1
"Ang alin?"
"Magtatransfer na daw si Jett Ian at ibang bansa pa."-classmate2
Napatayo ako sa gulat. "W-What? How did you know? That's not true!"
"Pumunta ka sa Dean Office, nandoon sya ngayon inaayos na ang mga records nya."-Classmate1
Agad akong tumakbo palabas ng classroom saka ako sumugod papuntang dean office. Oh no! This can't be! Bakit?
Hindi na ko kumatok pa agad na lang akong pumasok sa loob ng walang paalam.
"I-Im sorry, Madam. I'm l-looking for Mr.Jett Ian Aldeo." Sabi ko. Feeling ko anytime sasabog na ang puso ko sa kaba na hindi ko na maabutan.
"I'm sorry, Miss Young kakalalabas lang nya dito kanina lang."
"Oh thank you, Madam. Sorry for disturbance."
Tumakbo muli ako tsaka ko sya hinanap kung saan. Oh wait! Baka palabas na sya school?
Napahinto ako nang makita ko syang lumabas ng Cafeteria?! Antakaw talaga. Tsk!
I walked towards him while I'm looking at him so mad.
"Jett Ian!"
Then he just look at na parang ibang tao ako sa kanya? But I ignored it, all I need is to hear his reason why he needs to transfer?
"Is that true? Nalilipat ka?"
"Oo. Yun gusto ng Tatay ko eh. Tsaka ayaw mo yun? Wala ng mang-aasar sayo? Don't worry, friends pa rin tayo. Anong silbi ng Fb at Skype?" Sabi nya.
Friends? I'm just his Friend?! Hanggang FRIENDS lang kami?! NOOOO!! I DONT LIKE!!
"Yun na nga, eh.. Yung pang-aasar mo ang mamimiss ko....lalo ka na. Pwede dito ka na lang? I like you, Jett."
He just tapped my shoulder. "Salamat. Pero wala akong nararamdaman para sayo, Thea. Hanggang kaibigan lang kita. I'm sorry."
Then he leaves me standing alone. My tears started to flow down on my cheeks. Ngayon na nga lang ako naging seryoso, ngayon pa ko na brokenhearted.
- - - -
Dedicated to: erwiiinn
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Fiksi IlmiahHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...