★STAR-47★

1.4K 41 3
                                    

********JINI HAINE's POV********

Alam nyo yung feeling na sobrang saya nila na wala na Miss Mizuno dito at ako daw ulit ang Secretary ni Sir Shone.

Ang dami nilang chinika sa akin. Haha! Naku hindi ako tsimosa, sila itong nagkukwento at nakikinig lang ako. At alam nilang AKO lang daw ang makakatapat sa ugaling halimaw na si Sir Shone. Tss..

Kung alam lang nila umiiyak din ako nun, noh? Nagagalit lang naman ako dahil nung dalawang beses nya kong hinalikan.

Konsensya: O yung kagabing hinalikan ka? Hindi ka nagalit di ba?

Halos untugin ko na noo ko na ng paulit-ulit dito sa desk ko nang maalala ko yun. Utang na loob wag na wag nyong ipapaalala sa akin ulit yun!

Ay teka! Hindi ko pa pala nakikita ngayon sina Miss Lian at Sir Simon ah! Kumusta na kaya sila?

**********SIMON's POV**********

"Hindi ka papasok. Just stay here and take some rest." Sabi ko sa kanya I mean kanina ko pa sinasabi to sa kanya to pero matigas ang ulo. Pinagpapasensyahan ko na ngalang dahil sabi ni Bernard, ang buntis daw minsan may moodswing.

"Bakit ba? Eh marami akong kailangang tapusin lalo na't walang Secretary ngayon si Gray." Inis nyang sabi.

"Relax okay?! Si Marion na bahala sa mga tasks mo sa work." Sabi ko. Ayoko lang talagang mapagod lalo na't buntis pa sya.

"Kahapon ka pa, ah! Umalis ka na nga!" Sabay talikod nya. Ayan na, umiiral na pagkamainitin ng ulo nya. "O sige hindi ako papasok, basta dalhan mo ko ng maraming milk."

Napangiti naman ako, yun lang pala. Sure ba!

"May hindi ka ba sinasabi akin?" Seryoso kong sabi. Susubukan ko lang sya kung masasabi nya sa akin na buntis sya. Then she turned herself to me.

"Nothing. Why?" Cool nyang pagkasabi. Nice. Sabi na, she won't say it.

"Okay, wala kang gatas mamaya."

Haha! Tignan ko lang kung hindi ka umamin.

"Oy! Ano ba?!"

"Kahapon ka pa kasi nanghihingi ng mangga at gatas. Is there something in your tummy that makes you obsessed on mangoes and milk?"

Natigilan sya. See? Tsk! Umamin kana kasi, Lian.

"Wala nga. F-Favorite ko na mga yun. Kesa naman sayo ako magpakaobsesse." She rolled her eyes. "Okay fine. Edi wag mo kong bilan, AKO ang bibili mamaya!! So you may leave now, Mr.Hanston!"

Hay naku! Wala talaga.

"Okay fine." Tumalikod na ko. Kaso may bigla akong may naalala kaya muli akong tumingin sa kanya. "Oh I forgot to say. Wear a simple dress, we will have a dinner tonight. Kung hindi, wala kang gatas. See you."

Then she shocked when I gently kissed her on her right cheek.

Haha! Nagsisimula palang ako.

********BEA KEITH's POV********

I'm here in our garden and sitting pretty near in the pool.

"Yaya!!"

"Yes, Miss Bea?"

"Get my phone on the table then give it to me." I said.

"Okay, Miss Bea."

Then she immediately gave my phone to me.

"Okay. Get out of my sight now." Sumunod naman.

Hmm.. May kailangan lang akong takutin lalo na alam ko na ngayon kung sino yung hampas-lupang pumalit sa pagiging Secretary ko kay Shone my Loves.

I have my source kaya kanina lang may tumawag sa akin at pinaalam nya sa akin na may nagbalik. Well, sino pa ba kinaiinisan kong babaeng naging Secretary nya na ang KAPAL NG MUKHA pang magsabi na engaged na sila ni Shone.

Pwes! Matakot ka ngayon Jini Haine Aldeo.

I started dialing the HC's Landline number.

(Hello? This is from Hanston Corporation, the CEO's Secretary's speaking.)

"I know. Anong akala mo sa akin? Tanga..ka?"

--A/N: Nakuha ko lang yung line na yan kay AVAH MALDITA. Hahaha!! Ssshhh!!

(Ahm.. S-Sorry po, Ma'am. May i ask the reason of your call?)

Sinandal ko ang likod ko dito sa kinauupuan ko then I crossed my legs.

"Ikaw." Tipid kong sabi with matching raised my eyebrow.

(Po?)

"Are you deaf or sadyang stupid ka?! Anyways, do still recognize my beautiful voice?"

Mukhang natahimik sya, ah!

(M-Miss M-Mizuno?)

I rolled my eyes. "Ooohh.. Yeah its me. Its nice to be back to your position."

(Deretsyuhin nyo na po ako. Ano po bang kailangan nyo sa akin?)

She's trying my anger, huh?

"Okay as you wish, I'll straight to the point. Alam mo? Ayokong sa mga taong umeepal sa amin ni Shone. At kayang-kaya kitang burahin dito sa mundo. Ngayon palang binabalaan na kita, MAG-INGAT KA! That's all. Haha! Bye~"

Napangisi ako. Naiimagine ko palang ang pagmumukha nya kung paano sya natakot. I can't help myself to laugh to this low class lady.

- - - -

Dedicated to: RoseannGutierrez624

My BOSS from the STAR (Season1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon