************JINI HAINE's POV************
Lumipas na ang ilang araw, akalain nyo? Magtatagal din pala ako dito. Infairness nagtiis ako sa ugali nya. Hindi pa rin naman maiiwasan na maging halimaw sya at sinisigawan ako kapag mali ang gawa o kilos ko.
Ang kapatid ko namang si Ian sinurpresa ako nung isang araw. Natanggap na sya as service crew sa isang fast food. Nakakatuwa dahil tulad pa rin ng dati nagtutulungan kami para makabangon. Lalo na malapit na syang pumasok sa college kaya kailangan ko talagang pagtiisan ang masungit kong Boss!
And so far... Wala namang nangyayaring kababalaghan na nangyayari sa paligid. Pero doble ingat pa rin ako. Nalaman nga namin na tinalo daw ng kakaibang babae at saka lalaki, para nga daw silang superheroes, eh! Kaso ngalang hindi nila namukhaan ang mga ito, kaya ang bagong balita ngayon...ay ang patuloy sa paghahanap sa babae at lalake.
"Hi Miss Haine. Busy?"
Si Sir Simon. Mapang-akit talaga ang ngiti nya. Kaso bawal akong magpaakit...kasi...
Malalagot ako kay Miss Lian. Patay na patay sya kay Sir eh.
Wala naman dapat syang ikabahala. Wala pa kong balak magkalovelife. At wala akong gusto kay Sir Simon, second crush pwede pa.
"Ah. Hindi naman po. May kailangan po ba kayo?"
"Birthday ni Marion ngayon. Nagaaya magbar mamaya, are you free tonight?"
Bar? Ano ba kasi itsura ng bar? Yung patay-sindi na ilaw tapos may nagsasayaw na malalaswang babae? Tapod yung may inuman? Ganun ba yun?
Parang ayoko.
"Hindi na lang po siguro. Baka antukin ako. Hehe!"
Palusot.. Gusto ko lang kasi na tigilan na ko ni Sir. Ayoko kasi na paghinalaan ako ng hindi maganda ni Miss Lian eh!
"Hmm.. That so? O sige hindi kita pipilitin..maliban na lang kung si Mariano pa ang magpumilit sayo."
Ay naku, wag sana..
*Ting!*
Napatingin ako sa bumukus na elevator. At nanlaki ang mga mata ko.
Waaah!! Anong ginagawa nya dito?!
"Oh~ so your working as...Secretary pala."
"Y-Yes ma'am..." Patay! Si Miss Bea.
Bakit sya nandito? Si Boss ba kaya sya nasugod dito na hindi man lang nagpaset ng meeting kung gusto ni Sir Shone. Eh ayaw pa naman ni Boss yung sumusugod, dapat magpaset ka muna ng meeting bago ka makipagapppoinment sa Boss ko. Yun ang rule nya.
"I can't imagine na pumatol sya sa isang mababang uring katulad mo."
Okay Jini, kalma! Kalma!
"Sorry Miss Mizuno. Do you have an appointment with Mr.CEO?"
"Nice acting sweetie. And yes, I have an appointment with my Fiancé."
ANO? FIANCÉ? Kailan pa?
"And who told you that I'm your fiance?"
Sabay kaming napalingon ni Miss Mizuno kay Boss.. Ang sama ng tingin nya kay Miss Mizuno. Hala ka!!
"Hindi ba nasabi sayo ni daddy na pagkakasunduan nya tayong dalawa. And you'll be my *tingin sa akin* FUTURE FIANCÉ!" sabay palupot ng mga kamay nya sa braso ni Boss.
Excuse me. Anong tingin nya? Magseselos ako? Edi magsama silang dalawa.
***********SHONE GRAY's POV***********
THE HECK IS SHE TALKING ABOUT?! She's crazy woman.
Heto naman sekretarya ko hindi man lang magselos kahit kunwari lang.
Bigla akong pumahiwalay sa lintang ito.
"Don't dare to touch me again. Or else I gonna kick your ass out of here! You're crazy! Tantanan mo na ako, Miss Mizuno!."
"Don't wanna. Ginagamit mo lang yang sekretarya mo as your FAKE Gir---"
"At sino namang may sabi na fake lang ako?" Wow! Finally, Miss Aldeo! Bigla nyang tinaas ang isang kamay nya na may singsing. "Sorry, pero engaged na kami. Kaya tigilan mo...ANG FIANCÉ KO!"
And this time. I amazed with her..she saved me. I cant help myself but to smile at her... That's my Secretary!
- - -
Dedicated to: pennoxyyvann
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...