********3RD PERSON's POV********
Hindi makapaniwala si Prosecutor Lee at lalo na si Officer Montel sa pag-amin ng tatlong yun sa kanila.
"Grabe. Parang ayokong maniwala. May nageexist na palang mga superhero sa atin."
"Hindi talaga sila pangkaraniwan. *tingin kay Officer Montel* i-sikreto natin to tulad ng pakiusap ng CEO."
"Eh paano ang mga media? Naghihintay na mga un ng Update."
"Ipapaalam natin sa kanila na... Hindi natin sila natagpuan."
Biglang tumunog naman yung radyo phone ni Officer Montel.
(May nakita kaming bangkay ng babae dito sa isang iskinita.)
Nabigla naman sila kaya nagkatinginan silang dalawa.
**********LIAN's POV**********
Nakakainis! Napaamin na kami na wala sa tamang panahon.
"Ibaba mo ko dyan sa park. Dyan kami magmeet ni Jerico."
"Jerico? Tao yun?"
Ano bang pakealam nya. "Oo. TAO yun, at wala kang pakealam." Lalabas na sana ako ng bigla nya kong pigilan.
"Hindi mo parin ba tanggap na hanggang kaibigan lang tayo?"
Lumingon naman ako sa kanya. Tanggap ko pa rin ba na hanggang doon lang kami? "Hindi ko alam. Aalis na ko---"
"I miss you. I miss our friendship. Magpansinan na tayo. Wag mo ng pairalin yang pride mo."
Sabagay. Tama sya. Tsaka wala rin namang magbabago ko kung papairalin ko ang pride ko. Namimiss ko rin naman sya.
"Okay. Friend na u---urgh!" Napatakip ko agad ang bibig ko.
"Hey, are you okay?" Tinapik-tapik naman nya agad ang ulo likod ko.
"Oo. Don't mind me. I need to go."
Isa pa to! Ano bang nangyayari sa akin at palagi na lang akong naduduwal. Heto na naman ako nahihilo, umiikot ang paningin ko.
"Lian?"
Napalingon naman ako sa tumawag sa akin.
"Jerico, kanina ka pa ba?"
"Ahh.. Hindi naman, tsaka may pinuntahan lang ako kanina."
"Aahh..." Napansin ko ang damit nya. Dirt ba yun o bloodstain? "Ano yang nasa shirt mo?"
"Ah! Ito ba? Nagdugo lang yung kamay ko kanina, may nahawak kasi akong hindi maganda."
Bakit ganun? Parang may masama akong kutob sa kanya? Parang may nangyari na ewan.
*******SHONE GRAY's POV*******
Nasagap akong balita kani-kanila lang. Patay na ang isang empleyado ko, si Chin ng Marketing Department. Kaya lahat ng mga kaibigan nya ngayon dito nagluluksa na.
Biglang sumagi sa isip ko yung Jerico dahil ako lang nakapansin sa masamang aura nya. At walang alam doon si Lian.
"Sh*t!"
Agad akong nagteleport papuntang opisina ni Simon.
"Gray!"
"Si Lian na saan? Pinasabay ko sya sayo kanina di ba?"
"Oo. Kaso may pupuntahan daw sya."
Hindi ko na alam ang gagawin ko dito kay Simon.
"You must not leave her alone!"
"Why? She's going to meet someone. Jerico daw ang pangalan."
Sinasabi ko na ngaba. "Lian is in danger! And that Jerico is the KILLER!!"
"What?" He shocked "You mean an Alien Killer?"
"I guess he's is an Alien. Let's now find them!"
Naghiwalay kami sa paghahanap ng may tumawag sa akin, si Prosecutor Lee.
"Prosecutor Lee what happened?......Yes, I know her..... I'm going there right now."
Si Jini sa police station. Anong kinalaman nya sa pagkamatay ni Chin?
Pagdating ko sa Police station. Naabutan ko sya doon natulala, and I saw some bloodstains on her clothes.
"Binalikan nya daw yung kaibigan nya. Pagkabalik nya puro duguan na daw at wala ng buhay."
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya. I'm just staring at while she sobbing and looking from nowhere.
"Jini..."
Lumingon sya sa akin. "Sir..S-Shone?" I'm glad she still recognized me. Then she started again to cry. "S-Si... *sob* Chin po... *sob* w-wala na..."
I don't want to seeing her like this so I hugged her to comfort and to feel that she's secured in me.
"Sshh... Don't be scared now, everything will be alright."
BINABASA MO ANG
My BOSS from the STAR (Season1)
Ciencia FicciónHighest Rank Achieved in Science Fiction: #33 (12/25/16) #24 (02/02/17) #20 (02/05/17) #22 (02/11/17) This story will brings you to the other world of fantasy that full of actions and mysteries. They are Superhero Aliens who came from the STAR. But...