Mùng một Tết, cả nhà họ Lam cùng ngồi tề tựu dưới bàn anh cơm. Lam Hiểu cùng Từ Viên thở dài, thằng anh vừa khá lên một chút thì lại đến lượt con em bê bết. Có phải những năm này nhà họ Lam đã phạm phải cố kỵ gì không?
Lam Bách vừa ăn được một hai miếng gì đó thì tự dưng ôm bụng, lăn ra bàn. Mới ngày đầu năm mới, Lam Hiểu và Từ Viên thấy vậy càng thất kinh, lập tức đỡ Lam Bách vào trong xe. Trông thấy Lam Bách quằn quại như vậy, Tịch Dương băn khoăn không biết đây có phải nghiệp mà Lam Bách phải trả khi hôm qua đập muốn gãy tay của Thần Hi không?
Trong bệnh viện Tết, vẫn may còn có bác sĩ và y tá túc trực. Bọn họ nhanh chóng nhận ra Tịch Dương nên ưu tiên xếp lên đằng trước.
"A, vị hôn thê của bác sĩ Hoàng Túc Trạch. Lâu lắm rồi mới thấy em ghé qua".
Lam Bách lườm cô: Màn kịch này vẫn chưa diễn xong à?
Tịch Dương hất hàm đáp trả. Có ai mách hay sao mà Hoàng Túc Trạch rất nhanh chóng đi ra đón cô cùng gia đình. Giờ thì Tịch Dương phần nào đã hiểu được, tại sao các gia đình lại thích có con làm bác sĩ rồi.
"Tịch Dương, em đến rồi à?".
Mặt Hoàng Túc Trạch sáng bừng lên khi thấy Tịch Dương. Những người khác tự giác nhích người ra cho nam nữ chính hội ngộ.
"Sao hôm nay mùng một Tết mà lại đến đây thế? Định đòi tiền anh à?".
Tịch Dương rạng rỡ, tựa như mây âm u tan sau bao nhiêu ngày.
"Làm gì có! Em đâu có nhỏ nhen như vậy. Lam Bách bị đau dạ dày nên gia đình em đưa anh ấy đến đây" - Tịch Dương huých tay Hoàng Túc Trạch nhắc nhở - "Dạo này đau dạ dày đang lên xu hướng thì phải?!".
"Em yên tâm đi. Anh sẽ không làm phiền em nữa đâu!".
Lam Bách thấy chướng mắt. Không biết Hoàng Túc Trạch và Cố Thần Hi hiện tại ai đáng ghét hơn nữa. Chắc vẫn là Cố Thần Hi. Lam Bách đã quen Cố Thần Hi quá lâu, quá rành những thủ đoạn hèn hạ và đê tiện của cậu ta đối với con gái.
Cứ nghĩ đến con bé cưng nhà mình bị Cố Thần Hi chơi đùa trong tay, đến nỗi suýt chết, Lam Bách hận đêm qua còn quá nhẹ tay.
"Nè, có thể khám cho tôi được chưa? Đau chết tôi rồi này!".
"Xin lỗi, chuyên khoa của tôi là tim mạch, không phải là nội khoa".
Một câu của Hoàng Túc Trạch trực tiếp đẩy Lam Bách tiếp tục ra rìa. Giây phút này thì Lam Bách thấy vẫn là cậu em thân của mình tốt hơn.
"Tịch Dương, em có muốn nhân tiện làm kiểm tra luôn không? Anh thấy sắc mặt của em không được tốt cho lắm".
"Em vẫn ổn, chắc là không sao đâu!".
Phụ tá và y tá thấy Tịch Dương thì đứng xôm tụ lại, liên tục hỏi chuyện.
"Vậy bao giờ thì hai người dự định cưới ạ?".
Hoàng Túc Trạch cướp lời Tịch Dương.
"Đã mua nhà rồi, chỉ còn chờ đón tiểu Tịch Dương về nữa thôi!".
Câu trả lời này khiến cả viện ồ lên, cả nhà họ Lam đều thấy sốc. Lúc này thì Vương Lâm cùng Cố Tuyền đi ngang qua, không khỏi kinh ngạc. Cố Tuyền còn hỏi nhỏ vào tai Vương Lâm: "Không phải Thần Hi và Tịch Dương đang yêu nhau à?". Vương Lâm nhún vai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trâu Già Gặm Cỏ Non
General FictionNếu bảy năm trước, cô thật sự chết đi, chẳng phải anh đã vô vọng tìm kiếm Dục Minh cả đời?! Người anh cần nhất, người anh yêu nhất trên thế gian này đã mất đi trong khi anh còn chưa biết đến cô là ai. Còn nhớ lúc cô bị sốt nằm trong bệnh viện, còn t...