Chương 51: Hoàng thượng, thần chỉ muốn một người
Lễ tế thần bắt đầu.
Một đoàn lớn người mặc hắc bào, cầm chuông tràn vào đại sảnh, bọn họ giống như Vu sư đi vòng quanh toàn bộ đại sảnh, vừa đi vừa rung chuông, trong miệng lẩm bẩm gì đó.
Trong đại sảnh tất cả Man tộc đều đặt quyền lên ngực trái, nhắm mắt cúi đầu, trên mặt lộ ra vẻ thành kính.
Vài người từ Thiên triều cũng nhập gia tùy tục bắt chước động tác của bọn họ.
Bùi Tranh không nhắm mắt lại, nhìn A Mộc Lặc cũng đang mở cách đó không xa, ánh mắt của hai người đều biến đổi.
Đột nhiên, hơn mười người cầm chủy thủ lặng yên tiến vào ngoài cửa cung, những vu sư kia lúc này cũng thay đổi sắc mặt, lộ ra kiếm trên tay.
Trong nháy mắt, máu bay khắp đại sảnh.
Lưỡi kiếm sắc bén, cắt cổ người này rồi bỏ người kia, bận chém người khác.
Mọi người trong toàn bộ hội trường không kịp phản ứng máu của họ đã đổ ngay tại chỗ.
Tiếng la hét, tiếng vũ khí, tiếng cốc vỡ, tiếng máu chảy...
Chính điện màu vàng kim khắp nơi bị nhuộm đỏ như máu, chỉ cần bọn họ không phải người của A Mộc Lặc thì hầu như tất cả đều ngã xuống trong vũng máu.
Ngoại trừ một người, người đứng ở đầu đại sảnh.
A Mộc Lặc từng bước đi lên đại sảnh, đi đến bên cạnh A Tô Nhiễm vẻ mặt kinh ngạc chỉ vào hắn, mỉm cười nhìn thúc thúc trên danh nghĩa của mình, một con dao găm cắm vào trái tim của hắn.
"Thúc thúc, thúc ngồi ở chỗ này nhiều năm như vậy nên trả lại cho ta đi."
A Tô Nhiễm ôm ngực từ từ ngã xuống, vào cái ngày mà lẽ ra hắn phải vui mừng khôn xiết thì hắn lại tắt thở.
Những người còn sống đều là thủ lĩnh bộ lạc đã bị A Mộc Lặc mua chuộc, bọn họ hoàn toàn ủng hộ A Mộc Lặc đảm nhận vị trí thủ lĩnh Man tộc.
Ngoài sảnh, quân đội của Thiên triều và thuộc hạ của A Mộc Lặc đã hợp lực với nhau để ngăn chặn quân đội của A Tô Nhiễm, để đảm bảo cuộc nổi dậy trong sảnh thành công.
Thực ra cuộc hôn nhân này chỉ là vỏ bọc, từ khi Bùi Tranh đưa ra đề nghị hòa thân, mục đích của hắn là muốn Man tộc hoàn toàn quy phục Thiên triều.
Không ngờ đám quan lại trong Thiên triều chỉ biết khuyên răn, viết tấu chương luận tội hắn.
Hắn cái gì cũng không thèm giải thích, chuyện này nhất định phải tuyệt đối giữ bí mật, càng ít người biết càng tốt, ngay cả Triệu Lệ Đường cùng đi với hắn, hắn cũng không nói ra, chỉ cần Hoàng Đế có thể hiểu được tâm tư của hắn.
Tai mắt khắp nơi nhận thấy Man tộc có nội chiến, vì vậy Bì Tranh đã cử người gửi tin cho A Mộc Lặc, yêu cầu hắn ta làm sứ giả đến thăm Thiên triều.
Bằng cách này, cả hai đã hợp lực để vạch ra cuộc đảo chính này, Bùi Tranh đại diện cho vị trí của Thiên triều và giúp A Mộc Lặc trở thành thủ lĩnh, A Mộc Lặc phải hoàn toàn quy hàng Thiên triều, nhượng lại một phần đất đai và nộp cống phẩm hàng năm, không được có sai lầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM MỸ] ĐIỆN HẠ KHUYNH THÀNH - PHONG HÀ CỬ NGA
Ficción históricaNguồn: https://wikidich3.com/truyen/dien-ha-khuynh-thanh-X0HkIUbIjg7UjfYq Link tác giả: https://www.shubl.com/book/book_detail/100212775 Văn án: Cửu hoàng tử Kỳ Trường Ức kế thừa dung mạo mẫu phi , một bộ câu hồn nhiếp phách khuynh thành, lại là nhâ...