Chương 86: Lần đầu gặp lại!

5.4K 124 14
                                    

Chương 86: Lần đầu gặp lại!

Ba năm sau

—Giữa núi rừng xanh tốt, có một làn khói xanh.

Làn khói xanh kéo dài mười dặm không thể tiêu tan, nếu vào nhầm thì nhất định chết vì trúng độc.

Một thân ảnh áo trắng lưng đeo sọt trúc bước nhanh xuyên qua làn khói xanh, thỉnh thoảng cúi người hái một ít thảo dược ném vào sọt trúc sau lưng, sau đó lên biến mất trong làn khói xanh.

Hắn đến bên một con suối còn hơi nóng, bên cạnh có một chiếc thuyền nhỏ đang đậu.

Quăng sọt tre lên thuyền, con thuyền chao đảo chèo sâu hơn vào rừng.

Núi non hai bên cao vút lên tận mây, thung lũng sâu thăm thẳm không nhìn thấy đường đi phía trước, nơi đây được mệnh danh là "Quỷ cốc".

Hàng ngàn năm qua không ai tìm ra được nên cho rằng nơi này không tồn tại.

Con thuyền lướt qua những ngọn núi hiểm trở, cuối cùng dừng lại trước một cánh đồng cỏ lau cao đến thắt lưng.

Bóng người lại khoác chiếc sọt tre lên lưng, xuyên qua cỏ đi vào.

— Sau một trảng cỏ, có mấy căn nhà trúc yên tĩnh, trong nhà trúc khói bốc lên nghi ngút, như ở bên ngoài tiên giới.

"Ahhhhhh..."

Vài tiếng kêu thảm thiết từ trong chòi trúc truyền đến, một bóng đen trong nháy mắt từ trong đó lao ra, tựa hồ cái mông còn đang bị đốt lửa, trực tiếp hướng bên ngoài bụi cỏ chạy tới.

"Sư phụ!"

Sọt tre bị ném trên mặt đất, bạch y vội vàng đi theo phía sau.

Cỏ bị đốt tạo ra lối đi, bóng đen bò ra khỏi khe suối ngồi thẫn thờ trên bờ.

"Sư phụ, ngươi không sao chứ, có bị thương không?"

Bạch y chạy tới và ngồi xổm sang một bên để kiểm tra cẩn thận tình trạng của sư phụ.

"Thập Cửu, thí nghiệm của ta lại thất bại, oa oa oa, ta làm tám mươi mốt lần, còn lấy lại toàn bộ kinh thư ra, tại sao ta còn chưa thành công, oa oa oa, danh xưng "Quỷ y" một đời của ta sẽ bị hủy hoại ô ô ô..."

Lau nước mắt cho sư phụ, lại lỡ tay làm rơi chiếc mặt nạ da người bị cháy trên mặt sư phụ, vội vàng định đeo lại nhưng mũi và mắt dính bết đều không đúng chỗ.

Thẩm Hoan dứt khoát xé bỏ mặt nạ trên mặt, lộ ra khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp bên dưới, nhìn như được bảo dưỡng tốt, mày mắt mắt lanh lẹ, phong tình.

Nàng cũng sử dụng thuật biến thanh mà trực tiếp chuyển sang giọng nói nhẹ nhàng ban đầu của mình.

"Thập Cửu, mau giúp vi sư nhìn xem, mặt thật của vị còn không có bị thiêu bỏng a!"

Thập Cửu nghiêng người nhìn từ trên xuống dưới cẩn thận nói: "Không, sư phụ yên tâm, người vẫn đẹp như xưa."

Thẩm Hoan lúc này mới lau nước mắt, mỉm cười nhìn người ngồi xổm trước mặt mình, trên khuôn mặt thon dài bình thường duy nhất kia.

[ĐAM MỸ] ĐIỆN HẠ KHUYNH THÀNH - PHONG HÀ CỬ NGANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ