- Lời hứa (3) -

174 11 0
                                    

- "Vì..tôi cũng từng là trẻ trong trại mồ côi"

Mn im lặng, lời nói của anh làm mn nữa tin nữa nghi, một cảnh sát như anh mà là trẻ mồ côi sao?

- "Tôi trộm cắp để có tiền mưu sinh hằng ngày, năm 13 tuổi, tôi bị cảnh sát bắt, khi lấy lời khai họ mới biết tôi là trẻ mồ côi, họ kiểm tra dna trên hệ thống quốc gia tìm ba mẹ cho tôi, và rồi sau 2 tuần, tôi đã nhận được ba mẹ, họ không khá giả, không nghèo nàn, cuộc sống đủ ăn đủ mặc, khi nhận lại tôi đã hận vì sao họ bỏ tôi, nhưng ba mẹ nào không thương con? Tất cả đều có nguyên do, nên tôi mong mn đưa việc này lên cảnh sát."

Màn trải lòng của anh khiến mn cũng cuốn theo, phải anh nói đúng.

Một cậu bé khoảng 8 tuổi chạy lại chỗ anh, gương mặt ngây thơ đến hỏi anh.

- "Anh nói thật không? Anh sẽ giúp chúng em tìm được ba mẹ đúng không?"

Đôi mắt to chớp chớp nhìn anh. Anh ngồi xổm xuống để bằng mặt với cậu bé, sẵn tay ngắt má cậu bé.

- "Đúng"

Lời nói dường như khẳng định. Bà cụ xua tay bảo cậu bé về chỗ ăn cơm đi.

- "Nếu cậu đã nói vậy, thì coi như chúng tôi tin"

- "Con cảm ơn mn rất nhiều, giờ con có thể xin một vài người trong vụ cháy năm xưa để đến sở lấy lời khai làm giấy khởi kiện được không?"

Mn đồng ý, 3 cô năm xưa cùng vụ xô xác với đám người đó và Jisoo, Suga, Jin sẽ đến sở.

- "Trước hết thì ở lại ăn cơm trước đi rồi đi." -bà cụ nhàn nhạ nói, anh rất vui, ở lại ăn cơm cùng những đứa trẻ.

...

Sở cảnh sát Seoul

Jennie và Jungkook đang ngồi thì thấy Taehyung cùng một số người đi vào, bất ngờ hơn là có cô người yêu của Jennie ở đây.

- "Có chuyện gì vậy?"

Jennie đi tới hỏi, Taehyung bảo Jennie đưa họ vào phòng để lấy lời khai, cô vẫn chưa hiểu.

Phòng khai.

Taehyung, Jennie ngồi đối diện họ để lấy lời khai, Jungkook đứng chuẩn bị ghi chép.

- "Jin thì cũng đã kể hết, nên bây giờ tôi sẽ hỏi lại để mn trả lời cho Jungkook ghi vào, lời khai của mn sẽ là bằng chứng khởi kiện công ty HPU."

Cuộc hội thoại bắt đầu. Jisoo không nhìn Jennie vì nàng biết Jennie đang nhìn nàng.

- "Đầu tiên, mn hãy tường trình về sự việc người của công ty HPU đến trại mồ côi để thuyết phục mn rời khỏi khu đất đó"

- "Thuyết phục? Là chúng ép buộc chúng tôi, họ còn dùng vũ lực nữa, trong lúc đó chúng tôi đã gửi đơn kiện họ lên cảnh sát nhưng câu trả lời là gì? Họ không những không giải quyết mà còn ngó lơ khiến vụ cháy đó xảy ra" - một cô nói. Jungkook nhanh nhẹn tóm tắt ghi chép lại

- "Cảm ơn cô, sự việc thứ 2, vụ cháy trại mồ côi DongOul, đã có những ai chứng kiến?"

- "Trước đó đã có một gia đình, gồm ba mẹ và một cháu gái đến báo cho chúng tôi về vụ cháy sắp diễn ra, chúng tôi rất biết ơn" - người cô thứ 2 nói. Jennie hiểu rõ những chuyện đó, nhưng khuất mắt ở đây là họ đang điều tra vụ nhóm người dụ dỗ trẻ em mua đồ chơi mà? Khoan..? Jisoo đã từng hỏi cô về chuyện đó..?

[JENSOO - SERIES] TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ