Người mẹ trẻ tuổi sự nghiệp ổn định với những khát vọng cao hơn đành bất lực với đứa con gái nhỏ của mình.
Lập gia đình từ sớm, cô Youn Eun Nae phải cân bằng giữa việc nội trợ và học tập dù không mắc cảnh mẹ chồng nàng dâu. Mà có trách cũng không trách chồng cô Nae được, chăm lo tiền trong tiền ngoài không lời than vãn, cho nên làm việc nhà đối với cô cũng nhàn.
Và cả chuyện tránh thai thì cô và chồng có cân nhắc từ trước, tuy nhiên rủi ro khó có thể tránh khỏi, có con cũng không sao, mà chồng cô sợ sinh sớm quá thì con không có đủ sức đề kháng, rồi những chi phí đầu tư khác cho con không đầy đủ sẽ thiệt thòi. Tóm lại là chỉ muốn tốt cho con của mình.
Nhờ sự nổ lực và cố gắng, anh chồng tài giỏi của cô được thăng chức sớm hơn dự định, không phải bân khuân việc giữ hay không giữ đứa bé rồi.
- "Hức..con không học đâu..mẹ đừng bỏ con mà..huhu.."
- "Nini như vậy là không ngoan đấy nhé, để mẹ đi làm rồi chiều về sẽ rước con"
Cô trông trẻ kiêm giáo viên mầm non gật đầu chào phụ hyunh rồi tiếp lời, đây cũng không phải lần đầu chị gặp những trường hợp này.
- "Ở đây có bạn nè, có đồ chơi, được tô màu, nặn đất sét nữa"
Gương mặt đáng yêu bị lấm lem bởi bàn tay nhỏ xíu đang lau lấy nó.
- "H.h..thật ạ?"
- "Uh! Cô là người lớn, cô không có nói xạo con đâu"
Môi anh đào kéo lên nụ cười tươi tắn tắt đi đôi mắt ủ buồn khi nãy.
- "Mẹ đi làm đi, nhớ rước con nha"
Cô Nae cười, ôm tạm biệt bé rồi rời đi.
- "Cô tên Hong Suzu, rất vui được chào đón Nini đến với trường của chúng ta"
- "Nini cũng rất chào cô..Suzu"
- "Thấy các bạn đó không, lại chơi với bạn đi"
- "Hoi..con.."
- "Cô sẽ tặng con một món quà, nhưng Nini phải hứa hôm nay làm quen được trên 3 bạn mới"
- "Thiệt ạ..?"
- "Chậc..cô đã nói cô là người lớn, không bao giờ nói xạo những bé đáng yêu như con đâu"
...
Khoảng 30 phút sau.
Bé Nini ngồi dãy thứ 4, ổn định vị trí xong thì cô mới bắt đầu buổi học.
- "Lời nói đầu tiên cho.."
- "Kh-khoan!! Đợi Soo..hộc.."
Một bé gái trên vai là chiếc balo Kitty, phía sau là hai người cao lớn, một thân đen từ đầu tới chân chạy theo.
- "Soo..xin lỗi cô..Soo ngủ quên"
Lúi cúi gập đầu, hậu đậu té chổng xoài ra trước, có phải là ngốc lắm không?
- "Không sao, cất cặp rồi vào chỗ ngồi của con đi"
Vừa nói, cô giáo vừa hướng tay về nơi để cặp và chổ ngồi trống trải bên dưới dành riêng cho em.
- "À.."
Suzu cười ngượng nhìn hai người vệ sĩ trước cửa, có nhất thiết là phải đứng đó không.
- "Hai chú đi về đi, vô duyên quá à"
Vốn từ hay ho em được học từ dì Lee Lee của mình được tận dụng hợp lí (?) Lệnh của cô chủ nhỏ, hẳn là phải hơn ông chủ rồi nhỉ. Họ cúi đầu xong rời đi.
Màn giới thiệu khó hiểu cũng như giọng nói yểu điệu thục nữ của thầy Hiệu trưởng làm một vài bé nhăn mặt, lộ rõ đồng tiền xinh xắn.
...
- "Chúng ta sẽ hoạt động vui chơi tự do tại sân này, 15 phút sau sẽ tập họp trước lớp nhé"
Trong đám trẻ vui vẻ cùng các đồ chơi cỡ lớn như cầu tuột, bập bênh, ngựa lò xo,... Có một bé gái với đôi má bầu bĩnh ỉu xìu trên chiếc xích đu xa nhóm bạn mới.
- "Ui da!"
Bé trai tên Taehyung nhảy tửng lên khoe thành tích với người bạn kế bên, tài năng ném đá bẩm sinh của cậu không bao giờ là lục cả.
Giọt nước mắt đọng trong mắt bé chợt tuông trào ra, hai bàn tay nhỏ xíu quẹt lấy nó. Cậu lè lưỡi.
- "Xí, mít ướt quá ha Soo"
- "Ê..hình như bạn đó đau thiệt đó"
- "Gì..?? Mình canh chọi vô cái má theo lời bạn mà, mỡ bảo vệ cho cậu ấy rồi, yên tâm đi"
Đứng một hồi, vẫn chưa thấy bạn ấy nín khóc, xem ra một chút cô Hong ra thì hai người bạn 'xấu tính' sẽ bị la đây.
- "Cậu ơi..tụi tớ xin lỗi..định chọc cậu chút thôi mà.."
Bất ngờ bàn tay ướt nhẹm cầm lấy tay em.
- "Làm bạn với tôi"
- "H-hả?"
Jisoo ngạc nhiên quá, lần đầu thấy trường hợp này, bị bắt nạt rồi đòi làm bạn.
- "Chết rồi, cậu bị sang chấn tâm lý phải không..Tae đang đi lấy nước cho cậu rửa mặt..sẽ ổn thôi"
Dùng tay còn lại áp lên tay bé, em chau đôi mày tinh anh lo lắng nhìn Jennie.
- "Làm bạn với tôi, không tôi sẽ méc cô"
Trong tình huống thế này, chỉ cần một nụ cười tự tin.
Và em chọn cái gật đầu.
...
1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
11.
12.
13.
14.
15.
16.
17.
18.
19.
20 năm sau, tại lễ đường thiêng liêng, có hai cô gái mặc bộ váy trắng, chỉ là...
Không cùng nhau.
Cả hai đều có một tình yêu riêng, và không vì thế mà tình bạn của họ mất đi.
Sâu. Sâu bên trong đôi mắt cả hai, hiện lên một thứ tình đẹp đẽ, dù là tình yêu hay tình yêu chậm trễ, thì họ vẫn sẽ luôn hạnh phúc với lựa chọn của bản thân.
Tình chỉ đẹp, khi còn dang dở.
Yêu nhưng bỏ lỡ, tình vẫn đẹp.
End.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JENSOO - SERIES] TÌNH
Short StoryTổng hợp những mẫu truyện ngắn (dựa trên trí tưởng tượng của mình) của 2 ebe, mong là hong bị report:> Một số otp ngoài lề mình ship:Chaelisa(Lichaeng), Taekook(Vkook), Yoonmin(Sumin), BecFreen,.. Dù ra sao thì tình yêu to lớn cho otp vẫn vững chắc...