- Những ngày mưa -

164 17 0
                                    

Tuổi học trò là thời thanh xuân hầu hết ai cũng đã từng trải qua. Và mỗi người có một cách nhìn khác nhau về nó. Ví dụ như, với tính cách hoạt bác, câu chuyện nào cũng góp mặt người đó, thì kí ức của họ có thể là những lần bị giáo viên phê bình vì phát biểu ngoài bài học, hoặc là bị bạn bè cáu gắt vì sự luyên thuyên của mình, v.v..

Thế, đối với thầy cô thì sao ta, mang tiếng dữ, mà tuổi học sinh của họ lại tĩnh lặng và êm đềm. Ơ mà, có ai ở đây từng tắm mưa khi ở trường không nhỉ.

Lẽ ra không định kể, nhưng vì kỉ niệm này quá sâu sắc và nổi bật, nên tôi phải chia sẽ cho các bạn.

...

Các tiết học buổi chiều thường sẽ khiến chúng ta thoải mái hơn, vì thời tiết trong lành, vì không phải thức dậy thật sớm. Ôi hôm nay lại ngoại lệ, mây đen kéo đến rồi.

Sau tiếng trống vào lớp, từng hạt mưa tí tách rơi xuống sân trường.

Lớp 3a1 - Chủ nhiệm Myoul Mina, đứng bất lực trước lớp bởi tiếng mưa ào ào khiến âm thanh truyền xuống các em không được rõ, đành ngồi đây vậy.

Một số học sinh nam hứng khởi nhìn mưa, cầu mong cho đến giờ ra chơi thật nhanh.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để tám chuyện và ăn vụng.

- "Soo, đi vệ sinh với tôi"

Giọng nói trong trẻo lẩn quẩn quanh tai Cô nàng Lớp trưởng của lớp - Kim Jisoo. Ra là bạn 'hàng xóm' bàn kế bên.

- "Tại sao mình phải đi?"

- "Cậu chảnh vừa thôi, không thì tôi đi một mình, hỏi hỏi"

Bé Tổ trưởng 3 giãy nảy bước lên xin phép cô, rồi ai chảnh đây.

- "Cô ơi, em đi vệ sinh ạ"

- "Hai đứa này, rồi đi cẩn thận đó"

Nàng lớp trưởng xinh xắn chạy theo sau bé bánh bao khó ở, chân ngắn mà đi nhanh thế không biết.

Cơ đấy, đi đến quên trời quên đất, mưa lớn như vậy mà không đi vào hiên trường, đi vắng tắc làm chi cho ướt cả người thế này.

- "Bị điên hả?! Thấy mưa không mà chạy lại đây??"

- "Mình đi vệ sinh"

Để lại bé trước WC, nàng vào trong rồi đóng cửa.

Từ đằng xa, tôi là Kara Henry - bạn cùng lớp, bắt gặp tổ trưởng 3 vào phòng vệ sinh của lớp trưởng.

...

Thật may mắn khi chiều hôm nay chỉ có 3 tiết, và hai tiết đầu là của cô Mina đây, mà mưa như thế này cô cũng chẳng dạy được gì, nội dung không quan trọng lắm nên cô cũng an tâm để các em vui đùa một chút.

Đôi mắt xa xắm nhìn ra cửa, những ngày mưa khiến cô nhớ lại câu chuyện tình đau buồn của mình..

- "What's up?!"

Cô bất ngờ khi tiếng trống hòa lẫn cùng tiếng mưa vừa vang lên, học sinh trong lớp đồng loạt ồ ạt chạy ra ngoài, chỉ còn lại một vài bạn trầm tính. Xem ra mà 60/100% các em học sinh kia bị cảm là cô sẽ có một vé 'đăng xuất'  ra khỏi trường. Thôi kệ, để tuổi trẻ tụi nó hết mình vì đam mê.

[JENSOO - SERIES] TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ