- Dưới ánh trăng (3) -

101 9 0
                                    

Tình yêu dễ đến vì nó có thể bộc phát từ nhiều phía, dễ đi vì nó khiến chúng ta đau khổ - Xàm của ttwo_eva

.

.

- "Em..em gặp chị rồi, Tú, Tú ơi"

Trân Ni ôm chị Tú bật khóc giữa cảnh đồng dưới tán cây.

- "Tú còn đợi em phải không? Em xin lỗi vì xuống với chị trễ quá.."

Chị vừa say ke tỉnh giấc, em đã ngồi khóc bù lu bù loa. Nhìn mặt trời lên gần đến đỉnh đầu, chị bất giác đỏ mặt vì nghĩ bà con đi ngang quánh giá dữ lắm.

- "Đồ biến thái mấy người!"

Đẩy em ra, chị xách đôi giày chạy về nhà với tóc tai rối bời. Em vẫn chưa buông tha, chạy theo chị bỏ quên chiếc dép ở đó luôn. Miệng cứ liên tục la lên.

- "TÚ ƠI, EM KHÔNG BỎ NỮA TÚ ĐÂU!"

Đến nhà, chị đi bén vào trong không kịp chào hỏi ba mẹ, đóng cửa cổng, nhưng cô Mén thấy em Ni la dữ quá nên mở cửa cho vào.

- "Hai bác đi theo chị ấy khi nào vậy? Cũng tốt, chị ấy có ba mẹ bầu bạn, còn con ở trên đó lâu quá.."

Ông bà Hai đang ngồi uống trà nói chuyện gia nhân mà còn phải bỏ qua để 'cần trôn' lại não, em nói gì vậy?

- "Mà Trân Ni, mốt con kiếm chỗ nào sạch sạch hay nhà con gì đó rủ con Tú ngủ, tự dưng hai đứa nằm giữa đồng vậy, biết là con muốn đánh dấu chủ quyền nhưng mà..."

Em Ni hoảng hồn trố mắt nghe những lời bà Hai vừa nói. Tự mình kiểm chứng, em tát vô mặt một cái xác định nó phải thật đau mới quỳ xuống chân ông bà Hai.

- "C-con muốn cưới chị Tú"

Ông Hai nhìn bà, bà nhìn ông Hai.

.

.

- "NI ƠI ĐI CHƠI NÈ NI!!!"

Ba đứa chạy xộc vào nhà em, thấy mẹ đang vác cuốc.

- "Đi ra đồng mà kiếm nó, con với cái, tao nói thiệt chứ thế nào.."

- "MÁ ƠI ÔNG BÀ HAI CHO CON CƯỚI CHỊ TÚ RỒI!"

- "Thấy ôn, bởi tao nói, cuối cùng cũng khổ cái thân già này nè"

Mẹ đi ra thì con cũng tới.

- "Con xin lỗi má, con nhớ má quá"

- "Lo học hành đi, mấy tháng nữa muốn cưới gì thì cưới"

- "Má..con thương má nhiều lắm"

- "Trời ơi là trời, cái mình như qq mà nó ôm ôm ấp ấp bà mẹ già này, cho tao thúi quắc luôn đi!"

- "Sao má nói dị.."

- "Lo vô tắm đi, mới sáng sớm thương thương qq, nói chuyện nghe thấy ớn"

Đẩy đầu đứa con gái ra một cách phũ phàng, người mẹ phủi mông đi.

- "Trời đất cơi?! Là qua giờ mày không về nhà luôn đó hả? Má ơi mô phật"

- "Xin nhận của đồ đệ một lại" - Hưng chấp tay

- "Ni..lúc nãy mày nói.."

Khoảnh khắc em sợ nhất tới rồi, em sợ phải đối mặt với nó.

- "Anh, tao xin lỗi.."

- "Không xin lỗi gì hết! Mày thích chị Tú khi nào?"

- "Tao.."

- "Khi-nào"

- "Lâu rồi.."

- "Vậy sao mày không nói? Tao đâu phải thứ ích kỉ mà giành giựt với mày? Thái Anh tao rất hiểu chuyện đó nha"

Nó hểnh mũi, tay đưa ra ngăn chặn cái ôm từ em.

- "Tao cảm ơn.."

- "Tao nói cái cuộc đời của mày chỉ có cảm ơn và xin lỗi, thay lời cảm ơn bằng chầu trà sữa đi cưng"

- "Được!"

.

.

- "Tía má!! Con nói là không có gì mà!"

- "Mày bớt đi mày ơi, nhìn là biết mày khoái con Ni rồi"

- "Ông cần gì nói ra, học trên thành phố xong cái gì ơ con muốn về săn sóc cho tía má, con không muốn xa tía má nữa, tất cả chỉ là cái cớ của cô thôi!"

Chị bất lực nhìn ba mẹ cứ bác bỏ mọi lý do từ mình. Hôm qua khi chị đánh vào đầu em, em bất tỉnh từ lúc đó, người ta nói 17 bẻ gãy sừng trâu, em nhẹ cân nhưng đối với chị thì rất nặng, làm sao khiêng nổi về nhà, đành để em nằm trên người mình ngủ, tự nhủ một chút em dậy sẽ đưa em về nhà, ai ngờ chị cũng thiếp đi.

.

.

Một năm sau

- "Tú ơi, em không bỏ Tú đâu..chị Tú!!"

Em tỉnh dậy sau cơn ác mộng. Nhìn xung quanh là căn phòng quen thuộc của mình, lòng em chợt nhói lên.

- "La cái gì mà la dữ dậy? Mới sáng sớm!"

Chị vừa tắm sáng xong, khăn còn vắt trên vai kìa. Em rưng rưng ôm chầm lấy chị.

- "Em không bỏ Tú mà.."

- "Trân Ni, em nói coi, cưới tôi về được gần nữa năm rồi, mà sáng nào em cũng gặp ác mộng, phải chi nằm mơ thấy tôi bỏ em đi đi, ai đời nằm ngược đời như em"

- "Tú, nghe em nói, suốt đời này em sẽ không bỏ Tú"

- "Sáng nào cũng nói, tối nào cũng vậy"

- "Em sợ..em đã từng gặp chiêm bao thấy mình bỏ chị, một mình chị giữa cánh đồng rộng lớn, xong em mất chị vì một phút bồng bột.."

- "Thôi nào, chỉ là mơ thôi Trân Ni"

- "Em yêu chị"

- "Ừ, bé cũng yêu Mommy"

- "..."

- "..."

- "Bé nói gì?"

- "Nói g...A-a bỏ chị xuống Ni!!"

- "Bé khích em rõ ràng"

- "Khích gì-a~ Mommy..."

___________the end________

End gòi đó. T nói lúc đầu viết tới cái thứ (2) là tính ngưng rồi, mà nó cứ bức rức trong lòn nên phải vt thêm cái qq này

*lòng

Cái bàn phím hay hư lắm÷)

CẢM ƠN VÌ ĐÃ ĐỌC🤡💅🏿

[JENSOO - SERIES] TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ