Chương 139: Giấc mơ

131 11 4
                                    

Gần bến tàu có một quán cà phê, nô nức những người ra vào, qua lại.

Bến tàu tổng hợp những tàu thuyền lớn nhỏ các loại, tàu đánh cá, tàu vận chuyển hàng hóa, tàu chở du khách, và cũng có loại tàu nhỏ chở những tốp du khách dạo chơi trên biển.

Nhóm Basil chọn bàn ngoài trời, lắng nghe âm thanh sôi động cùng bầu không khí náo nhiệt từ bến tàu truyền tới. Tazaru cầm cuốn tạp chí, lật xem. Nosaru phóng tầm mắt nhìn các ngư dân và những người khuân vác vận chuyển đồ đạc. Basil và Gamma chống cằm nhìn đăm đăm đến một vị trí cách không xa.

Ở vị trí Basil và Gamma đang nhìn, Guren và Uni đứng cùng nhau, thì thầm thảo luận gì đó, Guren quơ tay miêu tả, Uni thì xoa cằm đăm chiêu.

"Tôi tự hỏi, hai người họ đang nói gì với nhau?" Gamma nói.

Basil đáp: "Cùng câu hỏi."

Hai người đàn ông đổi tay chống cằm, tiếp tục nhìn bạn gái mình bằng đôi mắt tò mò.

Bên phía Guren và Uni, hai người vẫn đang thảo luận khí thế.

"Mọi căn nguyên đều có ý nghĩa của nó. Guren-san, chị có chắc là chị không biết hoặc không trải qua tình huống tương tự? Hoặc là... chị đã thấy gì đó?" Uni thử gợi ý cho Guren.

Guren rũ mắt nghĩ ngợi hồi lâu, lắc đầu: "Không có, đêm qua là lần đầu tiên tôi gặp thứ đó."

"Kỳ lạ thật." Uni trầm ngâm.

"Năng lực của cô có thể giúp tôi gặp lại nó một lần nữa không?" Guren chợt hỏi.

"Em không khuyến khích chị làm vậy. Giấc mơ là không gian vô thức, mọi thứ diễn ra trong mơ không đi theo trình tự thời gian và quy luật tự nhiên, chị mà tùy tiện đi vào giấc mơ, nhất là ác mộng, có khả năng sẽ ảnh hưởng lí trí." Uni nói, "Trong giấc mơ, đôi lúc chị sẽ mất đi khả năng tự chủ, nỗi sợ hãi, tuyệt vọng, đau đớn sẽ bám lấy tâm trí chị, cho dù chị thật sự không sợ nó, nhưng vẫn không thể khống chế nỗi bất an khi đối diện với nó. Và khi ý thức bị ăn mòn, chị sẽ không thể tỉnh lại."

Guren chau mày: "Nghiêm trọng vậy sao?"

Nhớ lại đêm qua cô đã sợ hãi trong vô thức, thì ra đấy là nguyên nhân ư?

"Đúng vậy ạ." Uni nói, "Em sẽ tìm tư liệu về vấn đề mà chị nói, có tin gì em sẽ báo cho chị. Chị nói với Basil-san chưa?"

"Tôi sẽ nói với anh ấy vào buổi tối."

Uni gật đầu.

"Uni này, tôi có một thắc mắc." Guren nói, "Năng lực tiên tri của cô cho cô biết tất cả mọi chuyện trong tương lai nhưng không cho phép cô nói ra, hay là nó thỉnh thoảng xuất hiện ở mốc thời gian, sự kiện bất ngờ nào đó?"

Uni chớp mắt hai cái, sau đó nở nụ cười thần bí: "Chị đoán xem."

Guren giơ tay kéo hai bên má của Uni: "Đừng làm vẻ bí ẩn như Fon với Reborn, kẻo già trước tuổi đấy."

Uni cười khúc khích.

Hai người quay về chỗ nhóm Basil, chưa ngồi xuống đã nhận được hai đôi mắt ẩn chứa sự nghi vấn của Basil và Gamma.

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ