Trên hành lang tầng ba của Tổng bộ Vongola, một nhóm sáu người giúp việc mang theo dụng cụ dọn dẹp đi thành một hàng dọc, nhiệm vụ của họ là làm sạch sẽ khu vực của tầng này.
Người đi đầu hàng quay đầu nói với ba người đi cuối hàng: "Ba cô mới vào nên tôi nói cho biết, tầng này là khu vực làm việc của Boss và các Hộ vệ. Trong lúc dọn dẹp không được gây tiếng ồn, đồ đạc cũng cầm cho cẩn thận, và chỉ tập trung công việc của mình, cấm láo liên."
Ba người nghiêm túc gật đầu, đáp thật khẽ: "Đã biết ạ."
Thấy ba người là người mới lại thêm còn trẻ tuổi, người đi đầu hàng chỉ bảo họ quét lau sàn với cầu thang. Một là vì hành lang cách xa phòng của Đệ Thập, bọn họ sẽ không thể tùy tiện tiếp cận, hai là tạm thời không để họ đụng vào các món đồ trưng bày quý giá kẻo xảy ra đổ vỡ ngoài ý muốn.
Ba người mới cũng ngoan ngoãn và nhiệt tình, tập trung vào việc được phân công.
Người ở vị trí thứ hai trong hàng bất mãn nói với người dẫn đầu: "Cô không dạy dỗ nghiêm khắc thì sau này chúng nó sẽ lười biếng cho xem."
Người dẫn đầu liếc mắt, nói: "Chừng nào cô lên đứng đầu hàng rồi hãy nói với tôi nên dạy người mới như thế nào."
Người thứ hai im bặt.
Người ở vị trí thứ ba nhướng mày, lặng lẽ giơ ngón cái với người dẫn đầu.
Nhóm người giúp việc không ai nói gì nữa, trật tự đi sát mép tường. Khi gần đến phòng Đệ Thập, cửa phòng mở ra, Mukuro một tay bưng khay trà bước ra.
Người dẫn đầu dừng bước, năm người còn lại dừng theo, đồng loạt cúi đầu.
"Chúc một ngày tốt lành, thưa ngài."
Mukuro cười đáp: "Ngày tốt lành."
Mắt thấy Mukuro cầm khay trà, người dẫn đầu nhóm giúp việc hỏi: "Ngài muốn thêm đồ uống ạ? Hãy để tôi."
Mukuro xua tay, nói: "Các cô cứ làm việc của mình."
Người dẫn đầu nghe vậy không nhiều lời nữa, cúi chào rồi ra hiệu những người sau di chuyển.
Mukuro đi hướng ngược lại, khẽ ngâm nga ca khúc tự mình sáng tác.
...Trong phòng Đệ Thập hiện giờ đang bao trùm bầu không khí trầm lặng. Tsunayoshi ngồi sô pha, hai khuỷu tay chống lên hai đầu gối, đan tay che nửa mặt chỉ để lộ đôi mắt nâu sẫm khẽ nheo lại. Đối diện với Tsunayoshi bên này, Basil cũng có tướng ngồi y hệt, cặp mắt xanh thẳm có phần suy tư.
Đệ Thập cùng Môn Ngoại Cố Vấn không nói gì, chỉ đăm đăm nhìn mặt bàn.
Trên ghế bành, Reborn bắt tréo chân, ngón tay trang nhã lật trang sách, ngước mắt một cái rồi rũ xuống, trong lòng cảm thán người xung quanh hắn nếu không phải là kẻ tâm lý có vấn đề thì cũng là đồ ngốc.
"Có sơ sài quá không?" Basil lầm bầm.
Tsunayoshi nói: "Tớ nghĩ ổn rồi, mấu chốt là tấm lòng của cậu."
"Tôi đã hiểu." Basil gật đầu, chân thành nói, "Cảm ơn ngài, Sawada-dono, vì đã dành thời gian góp ý giúp tôi."
Basil đang có kế hoạch hẹn hò với Guren, hắn đã dành toàn bộ thời gian rảnh để nghiên cứu và tìm hiểu mấy ngày. Thật ra, Basil cùng Guren hay đi dạo, đi chơi, mua sắm và ăn uống, xét góc độ nào đó thì cũng có thể tính là hẹn hò, nhưng lần này Basil có một sự chuẩn bị đặc biệt hơn, muốn tạo cảm giác mới mẻ cho Guren.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2
FanficVì mình không thể đăng chương mới ở trang '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời' nên tạo trang này để tiếp tục cập nhật nội dung tiếp theo của truyện. Ở trang '(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2' này là những chương nối tiếp '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời', mong các...