Chương 121: Cửu Phúc Phẩm

177 8 0
                                    

Cửu Phúc Phẩm là chín món đồ do chín vị Trưởng lão giữ gìn từ đời này qua đời khác. Chúng đại diện cho chín phẩm chất mà người kế thừa bắt buộc phải có là dũng cảm, chính trực, nhẫn nại, kiên trì, nhân từ, khiêm tốn, khôn ngoan, quyết đoán và biết ơn. Đồng thời, chín phẩm chất này cũng là những nguyên tắc cơ bản cho các tộc nhân rèn giũa chính mình.

Trong ngày lễ kế thừa, người được chọn thực hiện điệu múa chúc phúc cho người kế thừa sẽ đeo Cửu Phúc Phẩm lên người và nhảy múa để cầu nguyện Thần linh ban phước lành cho người kế thừa.

Lúc này đây, Guren mang trọng trách trên vai phải đi đến từng nơi của chín Trưởng lão để lấy Cửu Phúc Phẩm.

"Nói đến Cửu Phúc Phẩm, rốt cuộc nó mang ý nghĩa gì? Trước kia tôi chỉ nghe Hideyoshi nói qua loa thôi." Fon nghi hoặc.

"Cửu Phúc Phẩm được tạo ra bởi Đệ Nhất khi ngài ấy chọn ra người kế thừa đời thứ hai, chín phẩm chất mà chín món đồ đó đại diện là lời dạy và lời khuyên của ngài dành cho người kế thừa và toàn bộ tộc nhân. Vị trí chín Trưởng lão cũng được ra đời từ đó, mục đích là để trợ giúp người kế thừa xây dựng gia tộc. Gia tộc lớn thì một mình người kế thừa kham không nổi đâu, phải có Trưởng lão, Hộ thần và Tứ Hộ binh hỗ trợ chứ." Guren nói, "Giống như Vongola đó, sau Đệ Thập thì có Môn Ngoại Cố Vấn, các Hộ vệ, mỗi người đóng vai trò quan trọng riêng để bảo vệ người đứng đầu và những người khác."

Fon gật đầu.

"Đệ Nhất lo lắng người kế thừa sẽ có đôi lần đánh mất bản thân và lạc lối làm ảnh hưởng gia tộc nên ngài phân chia để có người nhắc nhở ấy mà." Guren nói, "Giống như Đệ Thập lười biếng thì Reborn với mấy Hộ vệ đốc thúc. Cơ mà đó là lúc trước thôi, bây giờ họ thậm chí còn làm thay Đệ Thập để ngài ấy đi chơi nữa kìa."

Fon bật cười: "Cô đừng để Tsunayoshi-san nghe được lời này nhé."

Guren nhún vai, cô chỉ nói sự thật thôi.

Dừng lại trước ngôi nhà nhỏ, Taku tiến lên cất tiếng gọi: "Trưởng lão Iwa, tôi là Hộ binh Taku, tôi tìm người có việc."

Lát sau cửa mở, một bà lão với nét mặt hiền từ mỉm cười với Taku: "Ồ Taku-san, xin chào."

"Chào Trưởng lão, tôi đưa Guren-sama đến lấy Cửu Phúc Phẩm."

Iwa nhìn Guren, cười nói: "Lâu rồi không gặp nhỉ. Ta đang chờ cháu đây."

Guren cùng Fon cúi chào.

"Vào nhà dùng trà bánh nhé?" Iwa nghiêng người chỉ bàn tay vào trong nhà.

"Cảm ơn lời mời của bà, tiếc là chúng tôi phải từ chối." Guren nói, "Chặng đường còn khá dài."

"Ta hiểu rồi. Vậy thì, thứ mà cháu cần đây." Iwa cười nói, bà cởi vòng chuỗi hạt đeo ở cổ, giơ đến trước Guren.

Vòng chuỗi hóa thành một chấm sáng nhỏ bay vào ngực Guren.

"Ta rất mong chờ vũ điệu chúc phúc của cháu, Guren-san." Iwa hòa nhã nói.

"Cảm ơn Trưởng lão." Guren nói, "Chúng tôi đi đây."

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ