Chương 151: Manh mối trong mơ

110 12 0
                                    

Basil và Guren sững sờ.

"Gì cơ?" Basil ngơ ngác hỏi, "Theo anh chị làm gì?"

Guren duỗi tay chỉ ra sau lưng Valla: "Quay lại mau."

Valla lắc đầu, cất tiếng khẩn cầu: "Làm ơn, hãy cho chúng em đi theo."

Basil và Guren nhìn nhau, Basil hỏi Valla: "Valla, em đang suy nghĩ điều gì?"

"Bà nội đang bị bệnh, ông nội đã lớn tuổi, nếu tính thêm hai người chúng em, chú Valentino sẽ rất cực nhọc." Valla mếu máo, "Chúng em không muốn làm gánh nặng cho chú ấy. Xin hãy đưa chúng em đi, anh chị hoặc dì Belle có cần giúp việc không? Em, em biết giặt giũ với quét dọn, em rất ngoan, ham học hỏi lắm. Anh chị và dì Belle có thể thuê em, tiền công, có thể thương lượng một chút..."

Guren đỡ trán, Basil cũng dở khóc dở cười.

"Valla, nghe anh nói này." Basil đặt tay lên vai Valla, "Em và Helian hiểu chuyện, rất đáng khen. Song hai em còn quá nhỏ, chưa thể làm việc. Nơi đây là nhà của hai em, có người thân của hai em. Anh chị chỉ như người qua đường, sao có thể đưa hai em đi cùng? Với lại, hai em không phải gánh nặng, Valentino đã đảm bảo sẽ lo cho hai em đàng hoàng rồi."

Valla vẫn kiên trì nài nỉ: "Em học rất nhanh, em đã biết nấu vài món cơ bản rồi."

"Vấn đề không phải nằm ở đấy em có hiểu không?" Basil nói, "Anh chị không thể đưa hai em đi."

"Tại sao vậy ạ?" Helian hỏi.

"Ở đây, hai em có nhà, có người thân, việc gì phải tự tìm cái khổ cho mình? Cuộc sống bên ngoài kham khổ, hai em chưa thấy sẽ chưa hiểu, và anh cũng không muốn hai em trải nghiệm điều đó." Basil khuyên nhủ, "Nghe lời anh, mau trở lại đi. Mọi chuyện sẽ ổn thôi."

"Anh ấy nói đúng, hai nhóc chưa trải đời nên không biết thế giới ngoài kia đáng sợ cỡ nào, tới khi đó có hối hận cũng muộn màng rồi." Guren góp lời, "Trẻ con nên ít nghĩ ngợi vớ vẩn."

Nét mặt Valla và Helian tiu nghỉu, dường như rất thất vọng.

"Anh chị dắt hai em về." Basil cười nói.

Valla cùng Helian vùng vẫy khỏi tay Basil, Valla lầm bầm: "Anh chị không đồng ý thì thôi vậy, em và Helian tự đi."

Basil và Guren: .....

Lần đầu tiên trong đời, hai người đối mặt với hai đứa nhỏ cố chấp đến vậy.

Guren đè nén sự bực bội trong lòng, lạnh lùng nói: "Tôi nói lần cuối cùng, đi về."

Valla và Helian nắm tay nhau, lùi lại hai bước, Valla hùng hồn nói: "Anh chị đã phớt lờ lời thỉnh cầu của chúng em rồi, vậy em và Helian sẽ tự quyết định. Chúng em sẽ tự đi."

Basil biết bạn gái mình nóng tính, hắn ở bên cạnh nghe tiếng hít sâu nặng nề của Guren liền vội giữ vai cô: "Guren-dono, bình tĩnh đi em."

Guren trừng Valla.

Chết thật, đứa máu nóng gặp ngay đứa máu liều.

"Muốn đi cũng được." Guren trấn tĩnh bản thân, sau đó dứt khoát xách cổ áo Valla cùng Helian lên và lôi đi, cất giọng lạnh tanh, "Coi ông và chú của hai nhóc đồng ý hay không."

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ