Chương 232: Hẹn hò phố Ichihara

70 10 2
                                    

Sáng hôm nay Basil chưa mở mắt đã cảm nhận được người nằm kế bên động đậy.

Guren kéo chăn đắp lên ngực Basil, bước nhẹ, mở cửa khẽ.

"Chào buổi sáng, Guren-sama." Giọng của Amaya nhỏ nhẹ.

"Là Amaya à. Chào buổi sáng. Cô dậy sớm vậy?"

"Do thói quen đấy ạ. Guren-sama thì sao? Sao người không ngủ thêm một lát?"

"Tôi có hẹn gặp Akihiko ở nhà chính."

"Vâng, tôi đã hiểu. Vậy, để tôi giúp người thay đồ."

"Ừm, cảm ơn."

Basil nằm trong phòng nghe tiếng nói của Guren và Amaya nhỏ dần rồi im ắng, lại tiếp tục đi vào giấc ngủ.
...

Đến khi trời hừng sáng, mọi người sau một giấc ngủ sảng khoái thì cùng nhau đến phòng ăn sáng.

Isora đang xới cơm bèn chào mọi người, hỏi họ ngủ ngon không.

Mọi người chào Isora rồi chào lẫn nhau, sau đó ngồi vào chỗ đã được chuẩn bị phần ăn sáng.

Thấy vị trí bên cạnh Basil trống không, Uni hỏi: "Guren-san chưa dậy ạ?"

Basil uống ngụm nước, trả lời: "Sáng sớm Guren-dono đã ra nhà chính gặp Akihiko-dono rồi, chắc buổi trưa mới quay lại."

Tsunayoshi ngẩng đầu hỏi: "Xảy ra rắc rối gì sao?"

"Không, em ấy nói muốn vào văn khố tìm vài bản ghi chép lịch sử."

Những người khác hiếu kỳ. Văn khố? Ghi chép lịch sử?

"Văn khố là nơi chứa tất cả sổ sách liên quan đến lịch sử hình thành lẫn quá trình phân nhánh phát triển của gia tộc, ngoài ra còn chứa các loại văn thư quan trọng." Isora vừa xới cơm vừa nói, "Bản sao chép gia phả của gia tộc cũng được cất ở trong đó."

Futa nói: "Thế thì nơi đó là một nơi cực kỳ quan trọng cần được bảo vệ."

Isora gật đầu: "Đúng vậy. Bên ngoài văn khố có mười hai người canh gác, bên trong có tám người phụ trách quản lý và ghi chép. Trừ tám người ở trong, không một ai có thể bước vào mà chưa có sự cho phép của Chúa công."

"Hiểu rồi, đó là lý do Guren phải gọi cả Akihiko." Gokudera nói.

"Ghi chép lịch sử mà Guren muốn tìm là về ai, về cái gì?" Hibari hỏi Basil.

Basil bưng chén cơm, đáp: "Mối liên hệ đã bị cắt đứt giữa Ichihara với Dạ Lang Tộc."
...

Văn khố là một căn nhà lớn tách riêng với nhà chính, nằm cách nhà chính không quá xa. Bởi vì là nơi có giá trị lưu trữ, bốn phía của văn khố được mười hai người chia ra canh giữ cẩn trọng.

Bên trong văn khố rất rộng, phía trên có gác. Bố cục phân chia rất đều, cộng thêm sổ sách được xếp gọn gàng ngăn nắp nên dẫu sách có nhiều, không gian thiếu ánh sáng thì cũng không tạo cảm giác bừa bộn hay ngột ngạt.

Guren ngồi bên cạnh tủ sách cao gấp bốn lần chính mình lật quyển sách đọc chăm chú.

"Vì sao đột nhiên muốn xem lại ghi chép lịch sử?" Akihiko hỏi.

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ