Chương 234: Katana của Taku

61 13 2
                                    

Tại sảnh Cung đạo, Basil, Tsunayoshi, Reborn, Yamamoto, Hibari, Mukuro, Chrome, Enma, Uni, Sui, Valla và Helian ngồi kiểu seiza thành một hàng ngang.

Gokudera giương cung nhắm đến tấm bia phía xa, buông tay kéo dây cung. Mũi tên lao nhanh tạo một tiếng 'vút', trúng ngay trung tâm.

Sui, Valla và Helian 'ồ' lên, cùng vỗ tay.

"Hoàn hảo." Guren đứng bên cạnh khen ngợi.

Hộ binh buộc dây đeo trán màu xanh lá, Natsuki vỗ tay bộp bộp: "Rất ấn tượng, Gokudera-san."

Gokudera tỏ ra khiêm tốn: "Cũng thường thôi."

"Cậu học bắn cung từ bao giờ?"

"Đại khái khoảng nửa năm sau khi Đệ Thập kế thừa. Lúc đó tôi có nhiệm vụ, trên đường về ghé qua thị trấn và nhìn thấy một cây cung bằng xương, vì thích nên mua, sau đó tìm hiểu một chút."

"Nghĩa là cậu tự học?"

"Đúng vậy. Mà, chỉ nhắm và bắn bừa thôi, không theo quy tắc các cung thủ thực thụ. Cứ coi tôi là nghiệp dư gì đó cũng được."

Natsuki chỉ tấm bia: "Tự học lại có thể bắn chuẩn như vậy, cậu là một thiên tài đấy, tôi không đùa đâu."

Gokudera cười nhạt, xua tay một cái: "Chủ yếu là nhờ vào luyện tập thường xuyên. Với lại tôi thiên về tấn công tầm xa nên đúc kết chút ít kinh nghiệm. Guren, tới lượt cô."

"Tôi xem là được rồi."

Gokudera nhướng mày: "Cô bảo tôi cùng những người khác đến đây chỉ để nhìn tôi bắn cung?"

"Sợ mọi người ở Biệt phủ buồn chán nên tạo thêm hoạt động." Guren nói, "Anh đã thích thú mà."

"Một mình tôi còn gì vui nữa?"

"Có Natsuki đây. Tôi sẽ phụ trách ghi kết quả và nhặt mũi tên cho hai người."

"Vậy cô mặc bộ đồ này để làm gì, trình diễn thời trang à?" Gokudera chỉ trang phục của Guren.

Guren vỗ lên hakama: "Thật ra, từ nhỏ đến lớn tôi thường mặc hakama, vì nó thoải mái và dễ cử động. Hideyoshi cùng nhóm Kotone lại thích tôi mặc kimono, tôi cũng mặc để họ vui."

"Guren-sama lúc mặc hakama và đeo mặt nạ trông giống hệt phiên bản trẻ lại của Trưởng Lão Masahiko vậy." Natsuki cười nói, hắn nhét cung vào tay Guren, "Người cũng bắn đi. Tôi biết kỹ năng của người rất tốt, bởi người là học trò duy nhất của Hideyoshi-sama mà."

Guren lắc đầu: "Đã rất lâu tôi không sử dụng cung, kỹ năng bị mai một rồi."

"Vậy thì càng phải bắn, bắn để tìm lại sức mạnh đó." Natsuki cổ vũ.

Gokudera châm chọc: "Bắn trượt cũng không cười cô đâu."

Guren liếc Gokudera một cái, sau đó nhún vai, nhận cung và mũi tên từ Natsuki.

Trong lúc quan sát ba người trước mặt, Enma hỏi Basil: "Guren-chan học bắn cung từ Hideyoshi-san?"

Basil gật đầu: "Đúng vậy."

"Anh ấy rất giỏi ư?"

"Là một cao thủ đấy. Tôi nghe Guren-dono nói kỷ lục của Hideyoshi-dono là bắn một trăm mũi tên không ngừng nghỉ..." Basil nói, "Toàn bộ đều trúng hồng tâm."

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ