Chương 143: Có những mất mát

142 10 0
                                    

Đúng như Basil nói, album của hắn chỉ có vài tấm ảnh. Có tấm chụp hắn với nhóm Lal Mirch ở CEDEF, có tấm chụp cùng Đệ Thập, Reborn và nhóm Hộ vệ, có tấm chụp cùng gia đình Sawada, và có một tấm hình gom hết rất nhiều người bao gồm Varia, Simon, Millefiore và Cavalone, người đông nghẹt hết cả bức hình đến nỗi Guren phải dán mắt thật gần để nhìn cho kỹ.

Guren nhìn đến tấm ảnh chụp rất nhiều người, hầu hết trong số đó cô đều nhận ra người quen, chỉ vài người là cô không biết.

Guren chỉ vào trong ảnh, hỏi Basil: "Họ là ai vậy? Em đến Vongola đã lâu mà chưa gặp bao giờ."

"Họ cũng là đồng đội của chúng ta, hiện giờ còn du lịch ở nước ngoài. Đợi họ về anh sẽ giới thiệu với em." Basil nói, hắn chỉ vào vài người, nói sơ qua cho Guren biết.

"Có Raphael này." Ngón trỏ Guren chỉ vào ảnh chụp thành viên CEDEF, cô chợt để mắt đến một người đứng trong góc ảnh, "Người này là ai? Em không thấy ở CEDEF."

Ngón tay Basil giật một cái, động thái nhỏ này bị Guren chú ý, cô lập tức ngước mặt nhìn hắn.

"Người này... là thành viên cũ, đã rời CEDEF lâu rồi." Basil mất tự nhiên nói, "Anh cũng không nhớ nữa."

Guren thừa biết Basil có ý giấu giếm, con người hắn sống rất tình cảm, sẽ không có chuyện hắn không nhớ đồng đội cùng tổ chức với mình. Chỉ trong một cái chớp mắt, Guren biết được Basil cực kỳ tránh né nhắc đến người trong ảnh.

Mặc dù cô rất hoài nghi, nhưng cũng biết điều không gặng hỏi, chỉ đáp một câu: "Vậy à."

Sau đó lật qua trang ảnh khác.

Nhìn đi nhìn lại, trong album chứa chưa tới mười tấm hình. Guren xem tới xem lui nhiều lần. Tuy là không nhiều ảnh, nhưng trong mỗi bức hình này đều chứa đựng niềm vui cùng sự trưởng thành của Basil theo năm tháng, cứ mỗi tấm hình. Guren thấy sự thay đổi của hắn từng chút, từ một thiếu niên thành một người đàn ông cao lớn.

"So sánh thì, vẻ ngoài của anh không thay đổi gì mấy, chỉ có cao hơn thôi." Guren nói, cô dựa lưng vào ngực Basil, thầm nghĩ ước gì cô được gặp tận mắt hắn lúc nhỏ.

Basil luồn tay quanh eo Guren, nghiêng đầu hỏi: "Vậy em thích anh lúc nhỏ hay hiện tại?"

Guren không buồn suy nghĩ bèn đáp ngay: "Tất nhiên là lúc nhỏ, nhìn đi, trông anh khi đó dễ thương biết bao."

Qua vài giây không nghe Basil trả lời, cô ngẩng mặt nhìn hắn, bất ngờ Basil cúi đầu, chớp nhoáng lấp kín môi cô.

Basil bày bộ mặt hờn dỗi: "Anh không hài lòng với câu trả lời của em. Anh ghen rồi đấy."

"Ghen gì mà ghen? Cũng là anh đấy thôi." Guren nói.

Basil hừ một tiếng: "Không, anh không chấp nhận."

"...Rồi, để em trả lời lại." Guren giơ tay đầu hàng, cô nói, "Em thích Basil-dono nhất."

Basil gật gù hài lòng, cọ xát môi hắn lên mặt Guren: "Anh thích nghe câu đấy."

Guren bất lực, cô chưa thấy ai tự ghen với chính mình giống Basil.

Lại liếc cuốn album, đầu Guren chợt nảy ra ý nghĩ, cô thò tay vào rương lấy hai khung ảnh, gỡ khung, rồi nhét hai tấm hình vào album.

(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ