Yage chui đầu vào giữa Guren và Basil, dùng cách giãy giụa để gọi hai người dậy. Basil thức dậy, xoa đầu Yage. Guren không buồn mở mắt, ôm Yage tiếp tục ngủ. Đêm qua cô cùng Basil ngồi trên mái nhà khá lâu nên ngủ rất trễ, lúc này vẫn chưa ngủ đủ giấc.
Hyoki dùng mũi đẩy lưng Guren, kêu cô dậy. Guren lầm bầm: "Tôi buồn ngủ."
Hiou cắn cổ áo Guren, kéo cô ngồi dậy một cách dễ dàng. Guren ngửa cổ, hai mắt nhắm nghiền, lắc lư trái phải: "Tìm mấy đứa Sui chơi đi, để tôi ngủ."
Kouen cắn cổ tay Guren, hợp sức với Hiou ép Guren ngồi thẳng.
Basil che miệng cười khẽ: "Sáng nay nhóm Hiou có vẻ tràn trề năng lượng nhỉ."
Guren 'ừm' một tiếng, cuối cùng đã chịu hé mắt: "Lúc nãy chúng nó nghe Kotone nói trên phố đang chuẩn bị cho lễ hội mùa hè nên mới phấn khích như vậy."
"Lễ hội mùa hè ở Ichihara có gì khác biệt hơn không?" Basil hỏi.
"Không khác gì đâu." Guren nói, "Nếu có, chắc là sự kiện đốt lửa rước Thần và cầu nguyện."
"Rước Thần?"
"Đó là sự kiện diễn ra trước đêm lễ hội để đón Thần đến tham gia lễ hội cùng mọi người, đồng thời để Thần ban phước lành cho họ. Người trong gia tộc sẽ tập hợp tại tế đàn, Chúa công sẽ đốt lửa, Hộ thần sẽ múa một điệu ở chánh đàn để chào đón và cầu nguyện."
"Nghe tuyệt thật."
Với sự ép buộc của nhóm Hiou, Guren đã ngồi thẳng lưng. Tay phải cô vuốt cổ Hiou, tay trái xoa đầu Hyoki nằm trên đùi. Mắt thấy chiếc nhẫn đeo ở ngón tay, Guren hỏi: "Anh mua nhẫn từ bao giờ?"
Basil gác đầu lên khuỷu tay: "Đại khái là trong thời gian hôn lễ của nhóm Sawada-dono được chuẩn bị."
Guren thoáng nhớ lại: "Là những hôm anh thường xuyên ra ngoài à?"
Basil gật đầu. Guren tính nhẩm, kể ra cũng khá lâu rồi.
Sáng hôm nay Guren và Basil có mặt tại phòng ăn trễ nhất. Tất cả mọi người đều đã ăn xong một nửa bữa sáng mới thấy cặp đôi này xuất hiện.
Câu chào buổi sáng chưa thốt ra khỏi miệng, mọi người phải dừng lại ngay khi nhìn thấy vệt sáng bám trên ngón út tay trái của hai người.
Tsunayoshi và Enma lặng lẽ trao đổi ánh mắt, đêm qua họ đã bỏ lỡ điều gì?
Kotone cười tủm tỉm xới hai chén cơm, nói với Guren và Basil: "Chào buổi sáng, Guren-sama, Basil-sama."
"Chào buổi sáng." Hai người đáp lại.
Reborn và Colonnello đẩy qua đẩy lại, sau cùng Reborn đại diện đặt câu hỏi: "Basil, tay của cậu và Guren…?"
"À." Basil mỉm cười giơ bàn tay, "Nhẫn đính ước."
Mọi người nhướng mày, lòng nói Môn Ngoại Cố Vấn nhanh quá, chuyện bắt đầu chỉ mới vào buổi trưa hôm qua mà thôi.
"Vậy chuyện kết hôn thì sao?" Colonnello hỏi.
"Guren-dono vẫn chưa chuẩn bị tinh thần, cho nên tạm thời chúng tôi chưa đề cập đến việc đó." Basil vừa nói vừa xoa đầu Guren, "Nhưng mà sẽ nhanh thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2
FanfictionVì mình không thể đăng chương mới ở trang '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời' nên tạo trang này để tiếp tục cập nhật nội dung tiếp theo của truyện. Ở trang '(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2' này là những chương nối tiếp '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời', mong các...