Hoa anh đào rải rác khắp vùng trời. Guren nhảy lên, yểu điệu xoay tròn giữa không trung, giữa vô vàn cánh hoa, cùng nhau nhảy múa.
Mọi người thoáng chốc bị choáng ngợp bởi sự đẹp đẽ này, người nào người nấy đều há hốc trầm trồ.
Không biết có phải ảo giác hay không, họ thấy những cánh hoa như vật đệm giúp Guren không ngừng bước lên cao. Cô khoan thai chuyển động trong làn mưa hoa anh đào, tựa như tiên nữ mùa xuân đang khiêu vũ.
Tiếng trống, tiếng chuông, sắc hồng của hoa và gió lộng, cộng thêm người múa, tất cả mọi thứ hòa hợp thành một bức tranh huyền diệu.
Cảnh tượng lúc này đây, phải nói là mỹ lệ vô cùng.
Chín Trưởng lão kinh ngạc không thôi, họ chưa bao giờ nhìn thấy điệu múa chúc phúc nào tuyệt đẹp thế này. Giống như Thần thánh hiển linh, ban phước lành cho bọn họ.
Nadeshiko nhếch môi đầy tự hào, trong bài múa không hề có đoạn này, Guren đã tự mình thêm vào, đây chính là tất cả lòng thành cô dành cho Akihiko và Wataru, thành tâm cầu nguyện cho hai người họ.
Mắt Tsunayoshi, Uni, Chrome và Sui sáng long lanh, cùng nhau thảng thốt: "Đẹp quá..."
Những người khác cũng trầm trồ, quả thật là một khung cảnh tuyệt vời.
Basil ngửa tay đón một đóa hoa đào, nhìn về phía người đang thướt tha bay lượn, mỉm cười dịu dàng.
Fon cười híp mắt thì thào: "Thấy không, Hideyoshi? Guren của chúng ta trưởng thành rồi."
Akihiko và Wataru sau vài giây sững sờ, hai người quay mặt nhìn nhau, cùng nở nụ cười xán lạn.
Trưởng lão Iwa chống gậy ngẩng đầu, nhìn Guren lượn lờ giữa gió bay hoa nhảy, biểu cảm toát lên vẻ mãn nguyện sâu sắc.
Người nọ không chỉ đang cầu nguyện cho người kế thừa, mà còn đang cầu nguyện cho toàn bộ gia tộc.
Người nọ, trải qua thăng trầm, mất mát đau thương, nhưng vẫn giữ nguyên trái tim hướng tới sự thánh thiện, rũ bỏ những oán hận nhỏ nhặt, phân rõ trắng đen.
"Nagaharu-sama, Miyuki-sama, con gái của hai vị, quả thật là một đứa trẻ nhân hậu." Trưởng lão Iwa thầm nói.
Bên đây, Guren biết mình sắp kết thúc điệu múa, cô vung cánh tay cầm hoa, cùng với ba hồi chuông đinh đang, hoa anh đào lan rộng trên đỉnh đầu của các tộc nhân, từ từ rơi xuống.
Mọi người vươn hai bàn tay đón hoa, tiếng cười lan tỏa từ già đến nhỏ, vui vẻ không ngớt.
Điệu múa hoàn thành mỹ mãn, Guren chuyển nhành hoa qua tay trái, cô duỗi tay bắt lấy hai đóa hoa đào, đạp gió lướt tới chỗ Akihiko và Wataru, nhẹ nhàng đáp xuống.
Giữa cơn mưa hoa đào lất phất, Guren xòe bàn tay, nâng hai đóa hoa anh đào đến trước mặt Akihiko và Wataru.
Akihiko và Wataru mỗi người cầm lấy một đóa hoa đào.
"Giờ thì, bắt đầu nghi lễ chính thức." Trưởng lão Iwa cười nói.
Nhành hoa và cái chuông hóa thành đốm sáng rồi biến mất, Guren gật đầu với Trưởng lão Iwa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2
FanficVì mình không thể đăng chương mới ở trang '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời' nên tạo trang này để tiếp tục cập nhật nội dung tiếp theo của truyện. Ở trang '(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2' này là những chương nối tiếp '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời', mong các...