Enma và Chrome chầm chậm đi vào con đường nhỏ. Đi không lâu, hai người họ đến với một không gian rộng hơn.
Trên đầu hai người là thạch nhũ đang nhỏ từng giọt nước tong tong xuống mặt đất, tạo nên vài vũng nước có lớn có nhỏ. Tại mặt đất nhô lên một số cột đá đỉnh nhọn, có chỗ khít khịt, có chỗ lưa thưa, cũng có chỗ trơ trọi, trông giống gai mọc lên từ dưới đất.
Nơi đây vừa âm u vừa ẩm ướt, Enma cùng Chrome loáng thoáng nghe thấy tiếng vù vù và âm thanh như sóng biển.
"Xem ra, nơi chúng ta rơi xuống dẫn đến hang động ẩn dưới biển rồi." Enma nhìn ngang ngó dọc, nói, "Thế thì càng chắc chắn có người cố tình làm ra con đường ngầm phục vụ cho mục đích nào đó."
"Đảo Accio có hang động?" Chrome lên tiếng hỏi.
"Nếu tớ nhớ không nhầm thì nó nắm ở cửa sau của hòn đảo, có điều nơi đó bị niêm phong rồi, du khách không được lại gần. Đúng hơn là, tất cả mọi người trên đảo không được phép tới đó."
"Tại sao?"
Enma giơ cao tay trái, để Chrome nhìn rõ những thạch nhũ trên đỉnh đầu hai người: "Thứ đó rơi xuống thì có mà thủng đầu. Hơn nữa, hang động này nằm trong biển, chưa biết khi nào nước biển tràn vào đây, càng không biết có sập hay không, tiến vào chỗ này là quá mạo hiểm, trừ phi biết rõ địa hình trong này."
"Nói như vậy, cậu chưa vào đây bao giờ ư?"
"Phải. Tớ chỉ tới để nói chuyện làm ăn, xong thì về ngay, nào có cơ hội đó." Enma nói, "Nhưng tớ không muốn tới địa bàn của người ta mà không biết gì về nơi đó, nên đã tìm hiểu một chút."
Chrome nhìn sau lưng rồi nhìn đằng trước, nói ra suy đoán của mình: "Liệu... có liên quan đến bà chủ khách sạn kia không?"
Enma đương nhiên cũng đã nghĩ tới điều này vài phút trước, hắn trầm ngâm: "Cô ta nắm giữ hòn đảo, chắc chắn biết về nơi bí mật này. Mong là cô ta chỉ biết chứ không phải dùng nó để làm chuyện gì xấu."
Chrome chợt hỏi: "Nếu bây giờ chúng ta quay lại chỗ ban nãy, đập vỡ cửa đá kia thì có thoát ra được không?"
"Đập vỡ thì không vấn đề, chỉ là cái cấu tạo ban nãy quá lạ, tớ chưa thấy bao giờ." Enma nói, "Có một số cửa bảo vệ sẽ được cài đặt hệ thống tự hủy bằng bom, nếu không phá giải đúng cách, nó sẽ tự phát nổ. Cậu nghĩ xem, chúng ta mà phá nó, nhỡ nó phát nổ hay tự động lấp đường thoát thì chẳng phải đã phiền lại còn phiền hơn ư?"
Chrome nghe Enma giải thích xong thì thở dài: "Tớ định bảo cậu về, ngày mai gọi mọi người đi cùng, nhưng cậu nói thế thì chúng ta không đi tiếp không được rồi."
Enma nhìn Chrome: "Cậu mệt rồi?"
Chrome gật đầu.
Enma lại nhìn quanh, lát sau, hắn cười nói với cô: "Chi bằng chúng ta tạm nghỉ ở đây, trời sáng rồi tiếp tục vậy."
Chrome chớp mắt: "Ở đây?"
"Ừm." Enma gật đầu, dắt Chrome tới một trụ đá.
Hai người vai kề vai, dựa lưng vào cột đá, Chrome lại chớp mắt hai cái, nói: "Cứ như phiêu lưu dưới lòng đất nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2
Fiksi PenggemarVì mình không thể đăng chương mới ở trang '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời' nên tạo trang này để tiếp tục cập nhật nội dung tiếp theo của truyện. Ở trang '(Đồng nhân KHR) Chân Trời 2' này là những chương nối tiếp '(Đồng nhân KHR) - Chân Trời', mong các...