Tôi cũng thấy ngạc nhiên không kém: "Vợ ông ta đã nói như vậy đấy."Chủ nhiệm Mao lẩm bẩm một mình: "Cái cậu Đào Hải đó như bị người ta bỏ bùa mê vậy."
Nếu chưa thấy cảnh Đào Hải thua tiền, chứng kiến quá trình trốn nợ của ông ta, có lẽ người khác sẽ tin là trên đời thật sự có chậu thu châu báu. Tuy nhiên Đào Hải đã sống quá nửa đời người nhưng vẫn chưa thấy ông ta phát tài, ai lại còn niềm tin vào cái chậu thu châu báu không biết thực hư ra sao nữa? Có lẽ vì vậy, Bành Đông Viên cũng không cần phải giấu giếm những chuyện này làm gì.
Tôi hỏi chủ nhiệm Mao: "Trong thôn chưa ai nghe nói qua về chậu thu châu báu sao?"
Chủ nhiệm Mao lắc đầu: "Chưa nghe ai nói về vụ này, cũng chả ai dòm ngó căn nhà đó cả."
Tôi lại hỏi tiếp: "Hàng xóm của ông ta có từng thấy qua vị sư thầy nào đến nhà ông ta không?"
Chủ nhiệm Mao hiểu ý tôi, nói tiếp: "Chuyện này cũng chưa nghe ai nhắc tới, để tôi dẫn hai người đi hỏi thử."
Trước tiên chúng tôi đến nhà Đào Hải, Đào Hải vẫn không có ở nhà. Chủ nhiệm Mao tiến tới gõ cửa nhà bên cạnh - nhà dì Từ.
Dì Từ là một bà cụ khoẻ khoắn, cường tráng. Sau khi tán dóc vài ba câu với chủ nhiệm Mao, dì Từ mời chúng tôi vào nhà. Lâu lâu dì ấy lại lén nhìn về phía chúng tôi với ánh mắt hiếu kì, tò mò.
Sau khi ngồi vào chỗ, chủ nhiệm Mao liền nói cho dì Từ biết mục đích của chúng tôi đến đây ngày hôm nay.
Sau khi nghe xong, dì Từ cũng sửng sốt, mắt trừng to: "Cái gì?"
Chủ nhiệm Mao thở dài: "Chuyện này cũng chả biết nói sao nữa?"
Dì Từ kêu lên: "Cái thằng Đào Hải có phải bị điên rồi không? Những chuyện như vậy mà cũng có thể tin được sao? Bố mẹ nó chết cũng không yên lòng, con mình vì bị hoà thượng lừa mà bỏ phí cả tuổi trẻ, bỏ phí cả tiền đồ phía trước."
Tôi biết như vậy là mất lịch sự nhưng tôi không thể không chen ngang lời dì Từ: "Dì Từ, dì có gặp qua vị sư thầy đó không?"
Dì Từ suy nghĩ hồi, lắc đầu, sau đó như nghĩ ra gì đó, dì Từ lưỡng lự, chần chừ.
"Dì thật sự gặp qua vị hoà thượng đó sao?" Chủ nhiệm Mao hỏi dì ấy.
"Không có, tôi chưa thấy qua người nào mặc áo hoà thượng đến nhà Đào Hải, nhưng hình như có nghe ông Đào nhắc tới... Ba người để tôi suy nghĩ đã." Dì Từ vừa nhịp ngón tay vừa trầm tư suy nghĩ.
Chúng tôi chỉ đành ngồi đó chờ đợi.
Khoảng vài phút sau, dì Từ chợt vỗ đùi cái đét, kêu lên: "Tôi nhớ ra rồi."
"Sao rồi?" Chủ nhiệm Mao có vẻ còn quan tâm chuyện này hơn cả chúng tôi.
"Đúng là có người này. Người này là đồng hương của ông Đào, lúc nhỏ thì đã mồ côi cha mẹ. Người này tu hành trong một ngôi chùa ở dưới quê ông Đào, nhưng sau đó đã được hoàn tục." Dì Từ nói tiếp: "Ông Đào có nhắc tới người này vài lần, nghe đâu quan hệ hai người họ khá là thân thiết."
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )
Mistério / SuspenseTác giả: Khổ Kỳ Kỳ Trong tiểu khu có một hộ gia đình, ngoài cửa treo biển "Phòng điều tra các hiện tượng kỳ quái Thanh Diệp" vô cùng cổ quái, là một văn phòng được cải tạo từ bốn hộ gia đình ở tầng 6, tòa nhà số 6 trong tiểu khu. Căn nhà đã bỏ trốn...