Chương 141: Mã số 028 - Quỷ náo loạn (1)

9 0 0
                                    


Những chuyện khó hiểu này trong một thời gian ngắn chắc chắn cũng sẽ nghĩ không ra được gì.

Đương sự là Trương Giai Hâm còn không nắm rõ được tình hình, còn người có 'siêu năng lực' như tôi thì hoàn toàn dựa vào linh cảm để giải quyết vấn đề, tài năng điều tra và suy đoán của Trần Dật Hàm thì mọi người cũng đều đã biết rồi, nhưng cũng không thể ngay lập tức liền đưa ra được bất cứ kết luận gì về căn nhà đó.

Vì lí do an toàn, Trần Dật Hàm đã giao cho tôi cả hai chiếc chìa khoá kia, sau đó lại quay sang cảnh cáo Trương Giai Hâm, còn dùng cả điện thoại để chụp chứng minh nhân dân của cậu ta. Trong suốt cả quá trình, Trương Giai Hâm chỉ im lặng đứng đó, vẻ mặt ai oán, Trần Dật Hàm nói gì cũng chỉ biết vâng vâng dạ dạ, không dám chống đối lại.

Sau khi mời Trương Giai Hâm rời khỏi, cả đám chúng tôi cùng chạy đến Phòng Nghiên cứu Hiện tượng Quái dị Thanh Diệp để báo cáo về công việc, sẵn tiện có thể hỏi ra những thắc mắc trong lòng. Đám người Thanh Diệp vẫn không đếm xỉa gì đến chúng tôi. Lần đầu tiên tôi thấy những người vừa là cha, vừa là mẹ chảnh như thế, chảnh hơn cả những nhân viên hành chính mỗi khi họ yêu cầu mình giao văn bản gì đó, chảnh hơn cả những người ngồi chơi xơi nước ở văn phòng.

Trần Hiểu Khâu thì nhìn có vẻ khá trông chờ vào những giấc mơ của tôi. Khi tôi tan ca, cô ấy dặn tôi tối nay nhất định phải đi ngủ sớm.

Tôi quả thật đã làm đúng như lời dặn của cô ấy đi ngủ sớm, thế nhưng lại là ngủ một giấc tới sáng, không có mơ được gì cả.

Ngày hôm sau khi bắt gặp ánh mắt trông chờ của Trần Hiểu Khâu, tôi cảm thấy bản thân rất có lỗi với cô ấy.

Thế nhưng chuyện này căn bản không thể ép buộc hay cưỡng cầu được, vả lại chuyện này cũng không có mối liên hệ gì với bên phòng giải toả di dời. Trần Hiểu Khâu nói là để chú cô ấy giúp chúng tôi điều tra vậy, dù sao thì chúng tôi không làm được gì khác.

Nửa câu sau có chút đả kích người, bởi vậy mọi người thường nói: Những phần tử tinh anh thường sẽ trở thành đối tượng đả kích người khác.

Mã số sự kiện: 028

Tên sự kiện: Quỷ náo loạn

Người uỷ thác: Chu Liễu Nhan

Giới tính: Nữ

Tuổi: 23

Chức vụ: Sinh viên

Quan hệ gia đình: Bố mẹ

Địa chỉ liên lạc: Phòng xxx, số nhà xxx, đường Nam Tuyền, thành phố Dân Khánh.

Số điện thoại liên lạc: 139xxxxxxxx

Nội dung sự kiện:

Ngày 18 tháng 12 năm 2005, Chu Liễu Nhan đến phòng nghiên cứu. Kèm file ghi âm 02820051218.wav.

"Chào cô Chu."

"Chào các anh."

"Mời cô ngồi. Cô có thể kể cho chúng tôi nghe cô đã gặp phải những chuyện gì không?"

"Ừ được rồi, các anh đang mở phòng nghiên cứu hiện tượng quái dị nhỉ? Không biết các anh có từng nghe qua hiện tượng Poltergeist1 không?"

HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ