Chương 171: Voodoo (1)

6 0 0
                                    


Ông lão đó rất quen thuộc công viên này, dẫn Cổ Mạch đến một góc khuất không người.

Vì quản lý lỏng lẽo, cũng không ai tới, nên thực vật nơi góc khuất này mọc rất rậm rạp, trên con đường đá cỏ mọc thành bụi, chiếc ghế đá bên đường cũng bị lá rơi che phủ.

Cổ Mạch không để ý nhiều, quét đám lá kia ra, vỗ tay rồi ngồi xuống.

"Cậu trai trẻ à, cậu tìm tôi có việc gì vậy?" Ông lão hỏi.

"Ông à, có phải ông thường đến công viên này?"

"Ồ, cậu muốn hỏi thăm chuyện về công viên." Ông lão nói thẳng.

Cổ Mạch cân nhắc một lát, "Con có quen một người, vào tháng chín năm ngoái, cô ấy bị cưỡng hiếp ở đây. Đến bây giờ cảnh sát vẫn chưa tìm được hung thủ."

Ông lão thở dài một tiếng, "Ở bên đó sao?"

Cổ Mạch nhắc nhở, "Ông à, con không nhìn thấy ông."

Ông lão chán nản, "Ôi, người già rồi, trí nhớ không tốt. Ý tôi là góc nam của công viên, trồng rất nhiều cây lớn, có một ngôi đình gần hòn non bộ."

"Đúng, chính là ở đó." Cổ Mạch hơi kích động.

"Bạn cậu trông như thế nào?" Ông lão hỏi.

"Tóc dài, mặt trái xoan, rất xinh, cô ấy..." Cổ Mạch khựng lại, "Hôm đó mặc một chiếc váy, váy hoa, bên trên là đồ tây, chân thì mang giày cao gót."

"Tôi nhớ rõ. Cô ta gọi điện thoại cho một người đàn ông, là bạn trai của cô ta phải không? Tên đàn ông kia thật sự chẳng phải là thứ gì ra hồn." Ông lão tức giận bất bình mắng một câu.

"Thế tên tội phạm thì sao?" Cổ Mạch hỏi.

"Gã ta sống ở khu nhà An Tâm kế bên, làm tài xế cho người khác, vợ là giáo viên tiểu học, con trai thì học mẫu giáo ở đây." Ông lão biết không ít về việc này, "Có khi cuối tuần còn dẫn vợ và con đến đây chơi nữa, thả diều, đá cầu, lái xe điện... sau lưng thì lại là một kẻ chó chết, cưỡng hiếp rất nhiều cô gái."

Cổ Mạch kinh ngạc, "Hắn là kẻ thường xuyên gây án?"

Loại tội phạm này sao vẫn chưa bị điều tra ra?

Ông lão thở dài, "Con gái nhà người ta gặp phải sự việc này đều không dám làm ầm lên. Tối đến gã ta thường canh chừng sau hòn non bộ kia. Có cô gái nào về khuya, đi tắt qua công viên này sẽ bị gã ta bắt lấy... haiz..."

Cổ Mạch ý thức được một vấn đề khác, "Ông lão, ông ở đây rất lâu rồi?"

"Đúng vậy." Khi ông lão nói đến việc này thì cảm xúc rất đỗi bình lặng.

"Ông... không đi đầu thai sao?" Cổ Mạch thắc mắc.

"Phượng Hoàng nhà tôi vẫn chưa chết, tôi vội đi đầu thai để làm gì?" Lý do của ông lão đây rất khó tin.

"Phượng Hoàng là con chim ông nuôi? Treo ở bên kia sao?" Cổ Mạch xoay đầu nhìn về phía khu rừng cây nhỏ.

"Hôm nay nó không có ra đây. Con trai tôi đến, vợ tôi ở lại nhà, không ai đưa Phượng Hoàng ra." Ông lão nói.

HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ