Chương 152: Mã số 075 - Giọng ca của thiên thần (1)

12 0 0
                                    


File ghi âm đến đây là kết thúc.

Hai tay tôi phát lạnh, rất lâu sau mới kéo con chuột một cách cứng nhắc, phát lại từ đầu đoạn ghi âm không dài này.

Tôi đeo tai nghe, mở âm thanh lên tới mức lớn nhất, nhưng mà trong thời gian ngắn ngủi khi Lưu Miểu và Nam Cung chỉnh lại đĩa nhạc đó, tôi không hề nghe thấy một chút xíu âm thanh gì của Ma Cô cả. Anh ta cứ như vậy mà biến mất một cách khó hiểu kì lạ. Giống y như Thang Thang, không hề có bất cứ dấu hiệu gì, đã đột nhiên biến mất.

Khi đó Diệp Thanh chắc là không có mặt ở đó, Nam Cung đã gọi điện cho anh ta. Diệp Thanh khi nhận được cuộc gọi không biết là sẽ có tâm trạng gì đây?

Tôi đóng file ghi âm lại, rút USB ra, cầm lấy cả chiếc USB còn lại và tập hồ sơ qua, mở tất cả ra một cách cấp bách.

----

Mã số sự kiện: 075

Tên sự kiện: Giọng ca của Thiên Thần

Người ủy thác: Hách Quân Thành

Giới tính: Nam

Tuổi tác: 25

Nghề nghiệp: Lập trình viên

Quan hệ gia đình: Cha mẹ

Địa chỉ liên lạc: Phòng xxx, số nhà xxx, đường Thái Trang, thành phố Dân Khánh

Số điện thoại liên lạc: 189XXXXXXXX

Nội dung sự kiện:

Ngày 7 tháng 12 năm 2012, người ủy thác lần đầu tiên ghé qua. File ghi âm 07520121207.wav.

"Xin chào, anh Hách."

"Vâng."

"Mời dùng trà."

"Cám ơn."

"Có thể nói ra chuyện mà anh đã gặp phải được không?"

"Tôi... đây cũng không tính là chuyện mà tôi gặp phải... Cái này, các anh có biết không?"

Loạt xoạt loạt xoạt... cạch.

"[Giọng ca của Thiên Thần], đây là đĩa nhạc được phát hành để tưởng nhớ ba mươi năm ngày mất của nữ ca sĩ Christiana Farin đúng không? Dạo gần đây quảng cáo rất nhiều, cả thế giới đều có hoạt động tưởng nhớ Christiana. Chuyện anh gặp phải có liên quan đến cái đĩa nhạc này sao?"

"Không phải là tôi gặp phải chuyện này, mà là bạn gái tôi. Bạn gái của tôi, cô ấy tên là Tạ Văn, cô ấy không phải là fan hâm mộ của Christiana. Christiana đã chết được ba mươi năm rồi, khi cô ta chết đi thì bạn gái tôi còn chưa chào đời nữa, cô ấy chẳng qua chỉ bị dụ theo phong trào, quảng cáo mạnh quá mà, nên mua cái CD này về nghe thử. Cô ấy thực sự là không thích Christiana, không phải là người hâm mộ, trước đây chưa từng nghe nhạc của cô ta, sau khi đã nghe đĩa CD này, cũng không hề nói là thích. Cô ấy còn nói với tôi, đã lãng phí tiền bạc, sớm biết vậy thì đã mua chút đồ ăn vặt để ăn cho rồi. Những chuyện này tôi đều nhớ rõ, sau khi cô ấy xảy ra chuyện, tôi luôn luôn nghĩ đến những chuyện này."

"Cô ấy đã xảy ra chuyện gì vậy?"

"Cô ấy đã xuất hiện ảo giác, cũng có thể không phải là ảo giác. Đại khái là sau khi mua đĩa CD mấy ngày, cô ấy than phí tiền với tôi xong, sau đó thì đã xuất hiện ảo giác. Cô ấy nói ban đêm không ngủ được, nghe thấy bài hát của Christiana lặp lại tuần hoàn ở trong đầu. Loại cảm giác này có rất nhiều người đã từng có đúng không? Nhưng mà cô ấy chỉ nghe đĩa CD có một lần, trong đầu nghĩ đến cũng không phải là ca khúc kinh điển của Christiana, mà là bài hát đầu tiên khi nghe đĩa CD, chắc hẳn không thể nào có loại hiện tượng này được. Ban đêm cô ấy ngủ không được, ban ngày tinh thần ngẩn ngơ, sau đó có một ngày, cô ấy đột nhiên nói với tôi, là cô ấy đã nhìn thấy Christiana, ngay giữa ban ngày ban mặt, cách nhau một con đường, cô ấy nhìn thấy Christiana đứng trên vỉa hè phía đối diện đang nhìn cô ấy. Tôi cho là áp lực công việc của cô ấy quá lớn, quá cực khổ rồi, cho nên tinh thần không tốt, đã mua đồ ăn cho cô ấy, còn bắt cô ấy xin nghỉ phép. Một tuần sau đó cô ấy không liên lạc với tôi. Cô ấy nói bản thân cần phải ngủ thật ngon hai ngày. Tôi..."

HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ