Cuộc sống của Cổ Mạch lại khôi phục về quỹ đạo bình thường.Tôi đi theo Cổ Mạch nhưng lại không thấy dễ chịu chút nào.
Giấc mơ bị ấn nút tua nhanh như tua video, âm thanh trở nên chói tai khó nghe. Tôi không nghe được giọng nói của những người bình thường, chỉ có thể nhìn thấy khung cảnh thay đổi, những âm thanh kỳ quái được thu hết vào tai, chúng trộn lẫn với nhau trở thành một thứ âm thanh vô cùng kinh dị.
Cộc cộc cộc cộc...
Đây là tiếng giày cao gót tôi nghe được tại nhà Cổ Mạch mỗi ngày.
Hu hu hu hu hu...
Đây là tiếng khóc phụ nữ trong công ty của Cổ Mạch.
"Tôi yêu người, liệu người có yêu tôi..."
Đây là giọng hát lạc tông trong phòng ghi âm nơi Cổ Mạch làm việc.
Cổ Mạch nên cảm thấy mừng, anh ta đã có bùa hộ thân, nên bây giờ đã không còn nghe thấy những âm thanh đó nữa.
Cổ Mạch không những không nghe thấy, mà còn rất vô tư. Tiếng giầy cao gót trong tòa nhà, anh ta quên luôn, tiếng kéo ghế trong quán mì, anh ta cũng quên nốt, tan ca về nhà như bình thường, ghé quán ăn mì cho qua bữa như thường lệ.
Nhưng người khổ lại là tôi.
Tôi bị làm ồn gần như muốn sụp đổ, có vài lần chịu không được muốn đi tìm những âm thanh kia, muốn tiếp xúc với những thứ phát ra tiếng động rồi bắt nó lại. Nhưng kết quả lại không hề có thu hoạch gì.
Tôi không có thính lực như Cổ Mạch, chỉ có thể mò mẫm như người mù sờ voi. Ít ra người mù sờ voi còn biết chắc được có một con voi đang tồn tại, theo cách nói của Diệp Thanh, thứ phát ra âm thanh chưa chắc có hình thể, chúng đều là những linh hồn sắp đi đầu thai, đồng thời cũng chẳng phải là ma đã thành hình. Việc tôi làm có khi chỉ là vô ích.
"Cuối cùng cũng đã xong!"
Giấc mơ bị ấn nút tua nhanh.
Cổ Mạch vươn vai, nhân viên xung quanh cũng như thế.
"Tối nay tôi đãi khách!" Cổ Mạch cười to và nói.
Tôi biết Cổ Mạch đang rất vui vẻ, bởi vì MAY đã ghi âm xong mấy bản nhạc kia, Cổ Mạch xem như đã được thả tự do rồi. Đây hẳn là việc vui nhất từ sau khi anh ta có được bùa hộ thân.
Tóc Xoăn hỏi: "Tổng giám Cổ, đặt hải sản được không?"
Cổ Mạch bá khí phất tay: "Đặt!"
Mọi người xung quanh hoan hô vui mừng, cả đám vây xung quanh Tóc Xoăn, ồn ào thảo luận xem nên đặt quán hải sản nào.
Tuy bây giờ đang là 20 năm về trước, nhưng tôi vẫn nghe được tên vài nơi quen thuộc, đều là những nhà hàng lớn, giá cả rất đắt, không phải là nơi dành cho tầng lớp có mức lương bình thường ăn uống hả hê.
Cổ Mạch kêu họ chọn chỗ, còn bản thân thì cầm CD đã chế tác xong đi báo cáo với sếp tổng.
Bởi vì nút tua nhanh đã được dừng nên tôi biết kế tiếp sẽ có chuyện xảy ra. Trong nhất thời, tôi cảm thấy hơi hoang mang. Giấc mơ của tôi quá tự động hóa, tự động hóa đến mức khiến tôi cảm thấy như có ai đó đang khống chế nó, cho tôi thấy những thứ mà người đó muốn cho tôi thấy. Cái cảm giác này có hơi sởn tóc gáy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )
Mistério / SuspenseTác giả: Khổ Kỳ Kỳ Trong tiểu khu có một hộ gia đình, ngoài cửa treo biển "Phòng điều tra các hiện tượng kỳ quái Thanh Diệp" vô cùng cổ quái, là một văn phòng được cải tạo từ bốn hộ gia đình ở tầng 6, tòa nhà số 6 trong tiểu khu. Căn nhà đã bỏ trốn...