"Ông Sterling, ông cũng không mong muốn sau khi chết đi Chris không có cách nào bước lên Thiên Đường đúng không? Ông càng không mong muốn album tưởng niệm của Chris bị những thứ tà ma khác... theo cách nói của các ông thì là ma quỷ, ác linh làm dơ bẩn đúng không? Nếu như ông có thể phối hợp với tôi, thì tôi sẽ dùng cách thức ôn hòa hơn để xử lí chuyện này.""Anh còn muốn như thế nào nữa chứ?"
"Tôi chỉ là muốn giải quyết chuyện này, cứu bạn của tôi thôi."
"Máy quay đĩa ở phòng bên cạnh."
"Cám ơn ông đã giúp đỡ."
...
Bíp bíp... xẹt xẹt... cạch! Kẹt kẹt... bíp... xẹt xẹt...
"Ông Sterling, cái đĩa nhạc này là bị sao vậy?"
"Tôi không biết."
"..."
"Tôi thực sự không biết mà. Khi công ty muốn làm album tưởng niệm, đã tìm ra đĩa gốc từ trong nhà kho, khi đó chúng đã bị như thế này rồi. Chắc hẳn là do vấn đề về bảo quản."
"Tất cả đĩa gốc đều như thế này sao?"
"Đúng vậy."
"Vậy album tưởng niệm được làm như thế nào?"
"Là dùng những đĩa nhạc khác để làm, không phải là đĩa gốc, mà là đĩa bản thu đầu tiên, là đĩa nhạc đời đầu được chế tác loạt đầu tiên, trong nhà kho cũng có lưu giữ. Thực ra, hai loại đĩa đó không có gì khác nhau cả, đĩa gốc chỉ là một trò bịp mà thôi."
"Vậy bản đĩa nhạc đời đầu đâu rồi?"
"Đã đưa cho Best Music rồi, chủ tịch của Best Music rất thích, ông ta đã giữ lại."
"Ông không có cách nào lấy được bản đĩa nhạc đời đầu sao?"
"Tôi không có cách nào cả."
"..."
"Anh... muốn làm cái gì vậy?"
"Hê, ông nói thử xem?"
"Xin chờ một chút! Anh muốn làm lớn chuyện lên sao? Chủ tịch của Best Music không phải là một lão già đã bước một chân vào quan tài giống như tôi, nếu như không phải là cần làm album tưởng niệm, thì tôi đã sắp bị quên lãng hoàn toàn trong giới nghề nghiệp rồi. Chủ tịch của Best Music sẽ không phối hợp giống như tôi đây đâu."
"Ông Sterling, ông và chủ tịch của Best Music có quan hệ rất tốt phải không?"
"Tôi chỉ là không muốn nhìn thấy người trẻ tuổi như anh... đứa trẻ đó, đứa trẻ người da đen đó, còn có những người khác trong thời kỳ đó, dù là người da trắng hay người da đen... các anh đều điên rồi... Chris đã chết rồi, các anh không nên..."
"Điều này không có gì để nói cả, ông Sterling. Tôi không phải là người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, đối với tôi mà nói thì người da đen, người da trắng, người da vàng đều không có gì khác biệt cả. Tôi có những chuyện mà tôi cần làm, những chuyện mà tôi muốn làm. Tôi cũng nhất định sẽ làm đến cùng. Tôi rất lý trí, tôi rất rõ ràng tôi đang làm cái gì, cho dù là qua vài năm sau, thậm chí là đến khi tôi chết đi, nghĩ lại về lúc hiện giờ, tôi cũng sẽ làm ra quyết định giống như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )
Misterio / SuspensoTác giả: Khổ Kỳ Kỳ Trong tiểu khu có một hộ gia đình, ngoài cửa treo biển "Phòng điều tra các hiện tượng kỳ quái Thanh Diệp" vô cùng cổ quái, là một văn phòng được cải tạo từ bốn hộ gia đình ở tầng 6, tòa nhà số 6 trong tiểu khu. Căn nhà đã bỏ trốn...