Chương 2: Đây sẽ luôn là nhà của Thời An và Cố Thiên Quân

844 73 12
                                    

Đôi mắt của Thời An rất trong trẻo, sẽ né tránh nhìn người khác, nó là một đứa trẻ vô cùng thiếu cảm giác an toàn.

Cố Thiên Quân cố gắng hết sức để mang lại cho Thời An cảm giác an toàn.

"An An, con có yêu cầu gì thì cứ việc nói với dì, bắt đầu từ hôm nay, chúng ta sẽ là những người thân thiết nhất."

Lời nói dịu dàng của Cố Thiên Quân khiến Thời An không thể từ chối, sự dè dặt của Thời An lặng lẽ giảm bớt, nó chỉ chiếm một góc nhỏ trên sô pha, ra sức cắn môi.

"Nếu con không ngoan thì sẽ bị đuổi ra ngoài ạ?"

Thời An non nớt, nhưng dường như lại có tinh thần bi quan như từng gặp gió mưa.

Cố Thiên Quân nghẹn ngào trong giây lát, âm thanh run rẩy của Thời An xâm nhập vào nơi mềm mại nhất trong lòng cô ấy mà không hề báo trước.

"Không đâu, nơi này vĩnh viễn sẽ là nhà của chúng ta."

Thời An ngồi ngay ngắn, hơn 90% thời gian là nhìn xuống mặt đất, lời nói cũng như tiếng muỗi vo ve, "Bố mẹ cũng nói vậy, nhưng bọn họ đều không cần con nữa rồi."

Ngôn ngữ của nó đơn thuần, khiến người ta thương xót vô vàn.

Cố Thiên Quân không biết cô ấy cho thể cho Thời An những gì, chỉ có thể cho Thời An một chút yên tâm vào buổi tối tương đối quang đãng này, cô ấy rút ra một tờ giấy trắng, vừa viết vừa nói: "An An, con mau uống hết sữa đi, đợi dì một lát."

An An cầm ly thủy tinh, uống một ngụm sữa, "Dạ."

Thời An không quan tâm ngoài khơi có mấy chiếc thuyền đi qua, có mấy ngọn sóng trào dâng, trong mắt nó chỉ có Cố Thiên Quân, sau này, không một từ ngữ dịu dàng nào có thể so sánh được với sự ấm áp mà Cố Thiên Quân mang lại cho nó vào lúc này.

Một lát sau, Cố Thiên Quân buông bút, cô ấy lắc lắc tờ giấy có mấy dòng chữ hai lần trên không, "Đây, đây là giấy cam đoan."

Thời An cầm chiếc ly rỗng, trong mắt có rất nhiều câu hỏi, "Giấy cam đoan là gì ạ?"

Cố Thiên Quân dời một chiếc ghế, ngồi bên cạnh Thời An, cô ấy đặt tờ giấy ở giữa hai người, kiên nhẫn nói: "Sau này nếu con làm dì giận, con chỉ cần lấy cái này ra, dì sẽ không giận nữa."

"Thật sao?"

"Thật mà."

Thời An dùng giọng điệu mềm dẻo đọc những chữ trên giấy, "Tôi là Cố Thiên."

Ngón trỏ của nó dằn vào chữ "Quân", "Dì Cố, con quên mất rồi, chữ này trong tên dì đọc như thế nào?"

Cố Thiên Quân nghiêng người qua, đầu sát vào đầu Thời An, "Quân, con là đồ ngốc."

Lần này, Thời An vô cùng nghiêm túc ghi nhớ, nó đọc tiếp.

"Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ phải thực hiện đầy đủ những cam kết dưới đây. Một, sẽ không phớt lờ Thời An. Hai, ngoại trừ vấn đề nguyên tắc, tôi vĩnh viễn sẽ không giận Thời An."

Thời An chớp chớp mắt, nó chỉ vào hai chữ "nguyên tắc", hỏi: "Dì Cố, cái này nghĩa là gì?"

Dì Cố, dì Cố, nó càng đọc càng quen miệng rồi.

[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ