Chương 42: Chè trôi đường đỏ

314 28 4
                                    

Nửa tháng sau.

Trong phòng học, Thời An đọc sách đã lâu, không cưỡng nổi cơn buồn ngủ, nó hơi cúi đầu, vô số tia sáng chiếu lên người nó.

Ở phía sau nó.

Lục Thính Nghiêu cầm một cây bút bi, vẽ Thời An cùng ánh sáng lên giấy, khi tia sáng hết thảy tụ lại, cậu đặt bút xuống, ngồi ngay ngắn hồi lâu.

Ngắm người chứ không ngắm tranh.

Có lẽ là ngắm đến mê mản, ngay cả khi Hạ Dạng bước tới cạnh cậu, cũng chẳng hề hay biết, khi bức tranh được cầm lên, sắc mặt Lục Thính Nghiêu hơi biến sắc.

Hạ Dạng nhìn hai lần xong gấp tờ giấy lại, "Đây là việc nên làm trong giờ học à?"

Lục Thính Nghiêu cúi đầu, "Không ạ."

Thấy thái độ của cậu tốt, Hạ Dạng cũng không truy cứu, liếc nhìn cậu một cái, cầm bức tranh đi.

Mười mấy giây sau, Hạ Dạng đứng trước bàn Thời An.

Nhận thấy có bóng người đang lắc lư, Thời An mở mắt, luống cuống đứng dậy, "Cô giáo."

Hạ Dạng kéo cánh tay nó, "Em ra ngoài."

Thời An bị lôi đi, có chút bối rối, đến khi ra khỏi phòng học, nó mới lên tiếng, "Cô Hạ, em sai rồi."

Hạ Dạng "Ừ" một tiếng, thanh điệu nhanh nhẹ, trên gương mặt vốn tẻ nhạt hiện lên một nụ cười, "Buồn ngủ à?"

Mím môi, Thời An nói: "Dạ." Bổ sung, "Tối qua đến lớp taekwondo, hơi mệt ạ."

"Thân thể bé nhỏ này của em chịu nổi không?" Hạ Dạng nhướn mày, "Sao vậy, Thiên Quân kêu em học à?"

Thời An: "Không ạ, là tự em muốn học."

Hạ Dạng: "Học cái này để làm gì?"

Không nói rằng muốn bảo vệ dì Cố, mặt mày Thời An cong cong, "Đương nhiên là để khi có người bắt nạt em, em có thể đánh lại họ rồi."

"Phụt——" Hạ Dạng che miệng cười, "Thời An, cô phát hiện em thật sự càng ngày càng cởi mở đấy."

Thời An cười theo, "Cởi mở không tốt sao ạ?"

Hạ Dạng: "Tốt, hiện tại em như vậy, rất rất tốt."

Thời An cũng nghĩ như vậy.

Nó chớp mắt, nhìn Hạ Dạng tâm trạng vui vẻ, sợ cô truy cứu chuyện ngủ gật, vội vội vàng vàng nói: "Cô giáo, vậy em quay lại đây."

Hạ Dạng chặn đường Thời An, "Không vội, cô còn có chuyện muốn hỏi em."

Thời An giả cười, "Cô giáo, cô nói đi."

Từ trong túi áo lấy ra bức tranh kia, Hạ Dạng mở tranh ra, "Được, Thời An, có sức hút thế này."

Thời An ngạc nhiên: "Đây là gì vậy ạ?"

Hạ Dạng: "Lục Thính Nghiêu vẽ em."

Thời An: "Ơ——", xua tay, lui về sau, phủi sạch quan hệ, "Cô giáo, em không biết gì hết."

Cười tà ác, Hạ Dạng tiến lên một bước, "Cô biết."

Thời An lùi đến lan can, không còn đường lui, thương lượng: "Có thể không nói cho dì Cố biết không ạ?"

[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ