Trần Y Lạc làm theo lời nói, nhìn qua.
Cậu bé hiển nhiên cũng chú ý tới họ, sững sờ, gương mặt thoáng ửng hồng, bước tới: "Các cậu ở lớp một à?"
Thời An: "Ừ."
Mất tự nhiên gãi đầu hai cái, Lục Thính Nghiêu cười thầm hai tiếng: "Mình cũng vậy, vào trước đi đã."
"Đi thôi." Trần Y Lạc đẩy Thời An vào trong: "Đừng ở đây chắn đường nữa, vào rồi nói."
Thời An và Trần Y Lạc đi về phía trước.
Lục Thính Nghiêu theo sau bọn họ.
Đi đến hàng thứ ba từ giữa rồi dừng lại.
Trần Y lạc ngồi bên trong, mắt sáng ngời: "Tiểu Thời, ngồi đây nè."
Thời An đồng ý một tiếng. Đợi nó ngồi xuống, Lục Thính Nghiêu cởi cặp sách ra, ngồi ở phía sau nó.
Tóc cậu hơi che mắt, dưới mắt có một vết sẹo mờ nhạt.
Mở kéo khóa cặp, lấy ra vài tờ tiền lẻ, người nghiêng về trước, thử mở miệng mấy lần nhưng không lên tiếng.
Phía trước.
Trần Y Lạc đang bơm mực bút máy, khẽ cười: "Tiểu Thời, bút máy viết chậm, sao cậu vẫn thích dùng bút máy?"
Không cười, Thời An vén tóc rối ra sau tai, nắng sớm xuyên qua khe hở trên rèm cửa, chiếu vào con ngươi, nó nghiêng đầu, hơi nheo mắt: "Vì dì Cố nói, bút máy luyện chữ sẽ rất đẹp."
Ngăn cách bởi ánh nắng, tầm nhìn của Lục Thính Nghiêu chấp choáng, thở dài, cậu dùng bút chọc nhẹ vào lưng Thời An.
Thời An quay lại.
Ngớ người nhìn hồi lâu, Lục Thính Nghiêu xòe tay ra, chậm rãi đưa ra trước: "Cảm ơn cậu đã giúp mình hôm đó, trả tiền cho cậu."
Trên bàn, chiếc cặp có mảnh vá.
Thời An liếc nhìn qua khóe mắt, đẩy lại. Nó xua tay: "Tạm thời mình vẫn chưa cần tiền, trước tiên để ở chỗ cậu, giúp mình để dành đi."
Cổ họng chuyển động, Lục Thính Nghiêu ho nhẹ một tiến, ánh mắt khẩn cầu: "Cậu cứ nhận lại đi, được không?"
Vài tờ tiền lẻ, là lòng tự trọng của cậu bé.
Thời An hiểu. Chớp mắt: "Thôi được, vậy mình nhận trước, nếu cậu có cần thì cứ nói với mình."
Lục Thính Nghiêu: "Cảm ơn."
Nói xong, Thời An quay người lại.
Bút đã được bơm đầy mực, nó bắt đầu nghiêm túc viết. Trần Y lạc sáp lại gần: "Viết gì đó?"
Thời An: "Viết tên." Từng nét chữ đều có thể gợi lại ký ức, nó nói tiếp: "Dì Cố bảo mình, nhất định phải viết tên thật đẹp, trước đây mình luôn viết chữ 'Thời' tách ra, là dì ấy dạy mình sửa lại."
Trần Y Lạc đã quen với Thời An như vậy, 10 câu có 8 câu không rời nổi 'dì Cố': "Chữ viết của mình xấu quá à, hôm nào mình cũng phải nhờ dì Cố dạy mình mới được."
Ngẩng đầu, dừng lại một chút, Thời An đặt bút xuống: "Nhờ mẹ cậu dạy ấy, đừng nhờ dì Cố."
Nhướng mày, Trần Y Lạc: "Keo kiệt."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
RomanceTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...