Chương 81: Ghi chép cưa đổ dì Cố

453 40 0
                                    

Hai tháng trước——

Một buổi chiều nọ, Cố Thiên Quân nhung nhớ đến không dằn lòng được, mở tài khoản Weibo đã lâu không vào của Kiều Dữ, cô ấy muốn nhìn Thời An, may thay, gần như toàn bộ bài đăng của Kiều Dữ đều liên quan tới Thời An. 

Càng lướt xuống, Cố Thiên Quân càng buồn.

Những ngày tháng họ sớm chiều bên nhau, đã không còn nhớ rõ nữa. Thời An của bây giờ, nhất cử nhất động đều quyến rũ, nhưng lại khiến cô ấy cảm thấy xa lạ, cô ấy không thể nhìn thấy hòn đảo màu hoa hồng nữa.

Cô ấy vô vị nên xem gì cũng thấy vô vị.

Càng xem, con tim càng mệt mỏi, không muốn xem nữa.

Vì giây trước đó, tấm ảnh Kiều Dữ kéo cổ áo Thời An lọt vào tầm mắt, đôi mắt trong veo của cô ấy bắt đầu vẩn đục, trái tim chìm xuống, cô ấy lại ngắm khuôn mặt Thời An 99 lần.

Sau đó, Cố Thiên Quân bỏ điện thoại xuống, cô ấy ngậm một viên kẹo vị bạc hà, uống một ngụm nước, khi toàn thân run rẩy, một dòng nước mắt rơi.

Cô ấy bình tĩnh lau nước mắt, đồng thời tự nhủ, "Bây giờ mình cần ra ngoài hít thở không khí."

Lái xe mà không có điểm đến, đi qua con ngõ hẹp, những tờ thông báo tìm nước được dán trên bức tường cũ kỹ ố vàng, đều là những chàng trai, cô gái trẻ tuổi, rất nhiều, rất bắt mắt.

Cố Thiên Quân xuống xe, chụp từng tờ một, không bỏ lỡ tờ nào, cô ấy không nỡ để những đứa trẻ đó không tìm được đường về nhà, tuy rằng sức yếu, nhưng tấm lòng muốn cứu giúp muôn dân của cô ấy, vẫn giống như trước.

Cố Thiên Quân là một người tốt, là một bác sĩ tốt.

Nhưng cô ấy không nghĩ vậy.

Một bước sai, vạn dặm sai.

Lên xe, lái ra khỏi con hẻm nhỏ.

Cố Thiên Quân đi đến ba nơi, nơi đầu tiên, trường tiểu học của Thời An, nơi thứ hai, trường cấp hai của Thời An, nơi thứ ba, trường cấp ba của Thời An. Thời gian giao thoa, cũng coi như là đã gặp mặt.

Gò má lạnh buốt, gió thổi nước mắt rơi.

Cố Thiên Quân ngẩng đầu, hai mắt nóng bừng.

20 phút trước, cô ấy tán gẫu với chú Dương vài câu, nếu như làm lại, cô ấy chắc chắn sẽ không đến đây, nếu không thì làm sao cô ấy biết được——

Hôm ấy, Thời An đã đến trường, gặp chú Dương, mặc chiếc áo gió ngầu ngầu; hôm ấy, nhìn nhau từ xa, cô ấy đã rung động.

Cố Thiên Quân vẻ mặt lơ đãng lên xe ngồi, một lưỡi dao sắc bén đâm xuyên trái tim cô ấy, cô ấy bịt tai lại, cho rằng như vậy thì sẽ không nghe được những lời hoang đường tiếp theo, "Mình đã rung động trước Thời An, mình... thích... Thời An."

Không, không được.

Không trốn tránh được nữa rồi.

Khi sự thật không dám chấp nhận hiện ra trước mắt, sau khi trốn tránh, Cố Thiên Quân rất bình tĩnh mà chấp nhận, cô ấy không muốn tự lừa dối chính mình thêm nữa, không có cách nào khiến bản thân không rung động trong thời gian ngắn, thì hãy phó mặc hết thảy cho thời gian.

[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ