Âm thanh phát ra từ trong phòng ngủ.
Nhưng vừa mới xem qua, rõ ràng là không có người.
Lòng rối như tơ vò, Cố Thiên Quân bước nhanh vào phòng ngủ, không có ai, giọng cô ấy run rẩy gọi: "An An." Lại tiến thêm vài bước vào trong, sống mũi chua xót, cô ấy thấy Thời An, ngồi trên nền đất bên cạnh giường trong.
Trên người, trên mặt,
Đều là bùn đất, nhìn kỹ, còn có vài vết máu.
Vì quá lo lắng, Cố Thiên Quân thở gấp, đi tới ôm lấy Thời An: "An An, con làm dì sợ muốn chết."
Thời An khẽ đẩy cô ấy ra: "Dì Cố, đừng ôm, con bẩn."
Cố Thiên Quân không buông tay, dự cảm không tốt dâng lên trong lòng, cô ấy hỏi: "Nói cho dì biết đã có chuyện gì xảy ra được không?"
Thời An biểu cảm đờ đẫn, né tránh ánh mắt của Cố Thiên Quân nói: "Không cẩn thận nên bị ngã ạ."
Không hề nhìn cô ấy.
Thật lâu sau, Cố Thiên Quân nắm chặt tay Thời An, bảo nó: "Trong lòng có chuyện thì tuyệt đối đừng giấu dì, được chứ?"
Không thể thốt ra 'Được'.
Trong tim Thời An chi chít những nếp nhăn nhức nhối, đôi mắt nó mờ mịt, không cách nào mở miệng, nó biết Cố Thiên Quân mang ánh sáng và tình yêu, đến cho nó, nhưng nó chỉ muốn lùi lại, trở về hoang mạc bát ngát.
Nó không được liên lụy Cố Thiên Quân.
Vậy là, Thời An cúi đầu, luyện đi luyện lại biểu cảm, vào lúc ngẩng đầu, nở một nụ cười rạng rỡ với Cố Thiên Quân: "Con hứa với dì Cố rồi mà." Sau đó, nó nói tiếp: "Dì Cố, con muốn đi tắm."
Cố Thiên Quân tạm thời thở phào: "Ừ."
10 phút sau, trong phòng tắm.
Nước nóng đến nước ấm, nước ấm đến nước lạnh, hai mắt nhìn chằm chằm trần nhà, Thời An quên mất chính mình tại đây, ở đó, chỉ lưu lại khung cảnh màu xanh đen, cả người nó nhớp nháp.
Có người đang người truy đuổi nó,
Nó không ngừng chạy.
Nó không có thì giờ để khóc lóc, vừa dừng lại, cảnh tượng trong ác mộng sẽ lại tái hiện, thế giới xám xịt mà sâu thẳm, ầm ầm sụp đổ.
Tiếng nước át đi tiếng khóc kìm nén của Thời An, dòng nước lạnh mới miễn cưỡng làm cho bản thân tỉnh táo, khóc đủ rồi, nó tắt vòi sen, nghĩ: Lần sau không kiềm chế được cảm xúc, đừng chạy vào hố bùn, dì Cố sẽ lo lắng.
Một bên khác, lâu không thấy Thời An ra ngoài, Cố Thiên Quân đang lo lắng chờ đợi trên sô pha, kêu: "An An, con có đó không, vẫn chưa tắm xong sao?"
Thời An lập tức đáp: "Tắm xong rồi dì Cố." Nói xong, nó vừa dùng khăn lau tóc, vừa đi ra.
Chỉ là,
Sắc mặt nhợt nhạt vô cùng.
Cố Thiên Quân cũng chỉ liếc nhìn một cái, khẩn trương hỏi: "An An, sao sắc mặt của con kém quá vậy, mau lại đây để dì nhìn xem."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
DragosteTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...