Cố Thiên Nhiên thực sự sợ hãi, không nói nên lời.
Thời An nhìn thấy trên mặt Cố Thiên Quân bộc lộ sự hoảng loạn và kinh hãi, chỉ có thể bất lực đứng nhìn.
Lúc này có nói gì cũng không thể ngăn trở dòng nước mắt của Cố Thiên Quân, biết rõ là vô dụng, nó vẫn thỏ thẻ gọi: "Dì Cố."
Âm thanh rất nhỏ, vì thế mà hoàn toàn bị phớt lờ.
Đôi mắt Cố Thiên Quân đờ đẫn, mấy giây sau, cô ấy túm chặt tóc, "Tại sao mày không trả lời điện thoại? Nếu mày trả lời, chị ấy đã không nghĩ quẩn như vậy rồi."
Mọi thứ bất động, ngoại trừ đôi môi run rẩy của Cố Thiên Quân, tự trách hôn lên bụi đất không màu, "Là mày đã hại chết chị ấy."
Tất thảy mọi thứ trước mắt đều là màu máu tưởng tượng, Cố Thiên Quân đang trải qua cơn ác mộng kinh hoàng nhất, cô ấy miễn cưỡng chống đỡ cơ thể, kéo lê đôi chân bủn rủn, từng bước một đi về phía cửa.
Cô ấy yếu ớt đến mức dường như sắp ngất xỉu bất cứ lúc nào.
Thời An đứng dậy, bất chấp tất cả tiến về phía trước vài bước, ôm Cố Thiên Quân từ phía sau.
"Dì Cố, đừng sợ."
Ngay cả lưng Cố Thiên Quân cũng khắc họa ra vẻ yếu ớt, cô ấy chậm rãi quay lại, những giọt nước mắt đau khổ tràn ra khỏi đôi mắt xinh đẹp, cô ấy không có tâm trạng, nhưng vẫn nghiêm túc ôm lấy Thời An.
"An An, sao con cũng khóc? Đừng khóc nữa, dì không sao."
Thời An ở trong lòng Cố Thiên Quân gật đầu, sau đó im lặng buông ra, ngoan ngoãn đi tới sô pha ngồi, nói biết Cố Thiên Quân phải rời đi.
Cúi đầu, trên đất có một quả quýt, vỏ quýt đã được bóc ra đã dính bẩn.
Thời An nhìn chằm chằm đến nhức mắt, quên mất mình đang ở đâu, trong chớp mắt, nó trở về mùa thu mát mẻ ấy.
"Bố, con nhớ ông nội."
"Ông nội cũng nhớ con, bố và mẹ đi đón ông nội tới, con ở nhà đợi bố mẹ nha."
"Dạ."
Tối hôm ấy trời đổ mưa lớn, Thời An nhân lúc Thời Đại Xuyên không chú ý, lẻn vào nhà xác, nhìn thấy ông nội và bố mẹ nó, bọn họ bất động nằm đó, cả người đầy máu.
Thời An nhặt quả quýt trên đất lên, cầm trong tay.
Nó nghe thấy Cố Thiên Nhiên nói với Cố Thiên Quân: "Em cùng chị đi gặp chị ấy lần cuối."
Nó lại nghe thấy Cố Thiên Quân nói: "Thiên Nhiên, chị tưởng rằng My Khê giả bệnh nên mới cắt đứt liên lạc với chị ấy, nếu chị biết trước chị ấy bị bệnh thật thì chị ấy đã không..."
Thời An nói trong lòng: Chết.
Quả quýt bị vò nát, nước chảy ra, màu cam, lại giống như màu đỏ.
Thời An nhớ lại ký ức đau thương.
Nếu mày không kêu ca đòi gặp ông thì bố mẹ đã không lái xe đến đón ông, họ sẽ không gặp tai nạn trên đường mà chết, mày cũng sẽ không phải sống trong nhà dì Cố, dì Thẩm sẽ không bất mãn với dì Cố, dì ấy cũng sẽ không chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
Lãng mạnTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...