Chiều thứ Ba.
Cuộc thi diễn thuyết năm nhất sơ trung được tổ chức tại hội trường trường học, địa điểm đã được bố trí xong xuôi, giáo viên phụ trách hoạt động thông báo trên đài, "Xin mời tất cả học sinh đến tập trung tại hội trường, các lớp ngồi theo thứ tự."
Hạ Dạng: "Lớp trưởng sắp xếp đi."
Sau đó, cô dẫn đầu, rời khỏi phòng học, vội đến phòng nghỉ phía sau sân khấu, muốn dặn dò Thời An vài câu.
Thời An nhìn thấy Hạ Dạng trước. Đi tới, bồn chồn thấp thỏm, "Cô giáo, sao dì Cố còn chưa tới?"
Nghe vậy.
Hạ Dạng lập tức gọi cho Cố Thiên Quân, không có người trả lời, cúp máy gọi lại, vẫn vậy.
Thấy vậy, Thời An mím môi, "Cô, đừng gọi nữa." Lắc đầu, nó có chút thất vọng, "Dì Cố hẳn là đang bận, không chừng lát nữa sẽ tới."
Hạ Dạng: "Được, đợi thêm chút vậy." Lại nhìn ra ngoài, nhưng ở khu vực dành cho phụ huynh vẫn chưa thấy Cố Thiên Quân đâu.
Lúc này, thấy lá thăm bị siết chặt trong tay Thời An, Hạ Dạng dò hỏi, "Rút thăm rồi à, rút được số mấy?"
Thời An bất lức, "Số một ạ."
Người đầu tiên lên sân khấu, không có người phía trước để tham khảo, thông thường ban giám khảo sẽ chấm điểm rất nghiêm ngặt, trừ phi, thể hiện vô cùng xuất sắc.
Hạ Dạng khích lệ: "Em nhất định sẽ làm được."
Thời An gật đầu, "Dạ."
Nó vẫn nhìn về phía khán giả, kỳ vọng có thể nhìn thấy Cố Thiên Quân, nhưng khi người dẫn chương trình lên sân khấu phát biểu mở màn, nhưng vẫn không đợi được.
Người dẫn chương trình: "Tiếp theo đây, chúng ta hãy dành một tràng pháo tay nhiệt liệt, chào đón học sinh lớp số một, bạn học Thời An!"
Dưới khán đài vỗ tay như sẫm, Thời An bước lên sân khấu, trong phút chốc, hơi thở gấp gáp, hai chân tê dại, đám đông dày đặc khiến nó thấy thất thường, bắt đầu sợ hãi, quay đầu, có thể bỏ chạy qua cầu thang bộ.
Tuy nhiên. Không thể nhát gan mãi được.
Nó đứng im bất động, khán đài lặng ngắt như tờ, Hạ Dạng âm thầm toát mồ hôi, "Cố lên nào, Thời An."
1 giây, 5 giây, 10 giây trôi qua, nhắm mắt, hít thật sâu, Thời An nói thầm, "Mày không căng thẳng, dì Cố sẽ nhìn mày, không được căng thẳng."
Dưới sân khấu, dần dần có người mất kiên nhẫn, khi tất cả đều cho rằng Thời An sẽ làm hỏng, nó mở mắt ra, kiên định rảo bước, đặt bản thảo lên bàn, cúi chào khán giả. Sau đó, điều chỉnh độ cao của chân mic.
Đứng thẳng, ánh mắt nhìn về phía xa, nó mỉm cười.
Cố Thiên Quân tới rồi.
Có dì Cố, Thời An không còn sợ hãi gì nữa, giọng nó lảnh lót, "Chào mọi người, con là Thời An của lớp số 1 năm nhất, hôm nay chủ đề của bài diễn thuyết hôm nay của con là: Xin chào, dũng cảm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
Lãng mạnTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...