Trần Chí Vãn không nghĩ nhiều, "An An, vậy cho dì mượn dùng một lát."
"Vâng." Thời An vừa ngáp vừa lục túi, cô còn chưa nhận thức được tính nghiêm trọng của sự việc, lẩm bẩm: "Rõ ràng mình nhớ có bỏ vào mà."
Trần Chí Vãn kiên nhẫn chờ đợi, "Con từ từ tìm, không tìm thấy thì thôi, dì cũng không muốn hút lắm."
Thời An: "Nhất định sẽ tìm thấy."
Cô không phát hiện, Cố Thiên Quân đang nhìn cô chằm chằm, vẻ mặt nghiêm túc, khi cô lấy ra một chiếc bật lửa cổ điển đắt tiền, mây đen trong mắt Cố Thiên Quân càng nhiều hơn.
Thời An: "Dì Trần, đây ạ."
Trần Chí Vãn nhận lấy, áng chừng trong tay hai lần, mím môi cười: "Khá đắt, gu thẩm mĩ không tồi."
Cơn buồn ngủ trong Thời An vẫn chưa dứt, suy nghĩ tạm thời trì trệ, không giải thích gì, cô đổi tư thế, định ngủ một lát, lúc này mới trông thấy Cố Thiên Quân đang lạnh mặt——
Cơn buồn ngủ biến mất.
Thời An ngồi thẳng dậy, do dự hồi lâu, dùng giọng điệu thăm dò hỏi: "Dì Cố, sao... vậy?"
Cố Thiên Quân ẩn ý nói: "Con còn chưa đủ 18 đâu."
Thời An nhanh chóng đáp, "Đúng thế, sinh nhật của con muộn, không giống đám Lạc Lạc, đã 18 rồi, ghen tị quá."
Tựa vào sô pha, Cố Thiên Quân hơi cụp mắt, dụng ý che giấu tâm trạng lo lắng của cô ấy, "Dù cho chỉ còn mấy tháng nữa, nhưng chưa 18 tuổi thì đừng làm những việc không nên."
Thời An nghi hoặc, vẻ mặt ngốc nghếch, "Dì Cố, dì nói gì thế?"
Cố Thiên Quân: "Con thật sự không biết?"
Thời An gật đầu, "Vâng."
Sau đó, cô nhìn về phía Tô Nhiên, Tô Nhiên lắc đầu cười, "Hai người nói chuyện riêng của hai người, làm sao cô biết được."
Thấy Cố Thiên Quân như đang tức giận, hết cách, Thời An chỉ đành thương lượng nói: "Dì Cố, rốt cuộc là chuyện gì, chị nói với con đi."
Cố Thiên Quân bộc trực, "Thuốc lá trong tủ đầu giường của con là sao, còn bật lửa lại là chuyện gì nữa, nói thật cho dì, có phải con học hút thuốc không?"
Nghe vậy, Thời An thở phào, "Làm con sợ chết khiếp, con còn tưởng là chuyện gì chứ." Sau đó, cô lại nói: "Hiểu lầm rồi, dì nghe con giải thích đã."
"Ừ."
"Mấy ngày trước, Lục Thính Nghiêu và Kiều Dữ đến tìm con, ở nhà đợi lâu quá, Lục Thính Nghiêu làm thực tập sinh nên áp lực rất lớn, thi thoảng cũng có hút thuốc, lúc cậu ấy về hôm đó, để quên thuốc lá với bật lửa, con sợ dì Lý nhìn thấy sẽ hiểu lầm nên tiện tay vứt thuốc vào tủ đầu giường, bỏ bật lửa vào túi xách, muốn khi nào gặp thì trả lại cho cậu ấy, dù gì cũng khá đắt."
Thì ra là vậy.
Nét mặt Cố Thiên Quân đấu tranh, giọng điệu dịu xuống, "Xin lỗi, dì lại hiểu lầm rồi."
Thời An không để bụng, ánh mắt cô rực rỡ, "Dì Cố, nếu con thật sự hút thuốc, dì sẽ trách con sao?"
Cố Thiên Quân không chút do dự, "Trách."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Mười Lăm Mùa Xuân - Nhất Cá Bạch Dương
RomanceTên truyện: Mười Lăm Mùa Xuân Tác giả: Nhất Cá Bạch Dương Dịch giả: Phosphene Số chương: 94 chương (89 chương chính văn + 5 chương phiên ngoại) Thể loại: Nguyên sang, bách hợp, hiện đại, tình cảm Tags: Niên hạ, đô thị, tình hữu độc chung, ngược, cận...