79

29 2 0
                                    

Chapter 79

"Sorry, kasama ko kasi si Carlyn kanina nakasilent mode ang phone ko."

Humiwalay na siya sa pagyayakapan namin at hinawakan niya ang kamay ko.

"Alright, I understand. Pero kailangan pa rin nating magdate ngayon." ani niya.

"I was going to ask you that first. Magcocommute tayo?" tanong ko.

Umiling siya at tinuro ang sasakyan na papalapit sa direksyon namin. It's the same car na sumundo samin kahapon.

"Manong, sa mall tayo." sabi ni Blue nang makasakay na kami.

"Blue, hanggang 5pm lang muna tayo ha. Ayaw kasi ni mama na ginagabi ako sa pag-uwi."

"Okay." tumango siya at ngumiti.

It's 4pm in the afternoon. 1 hour date here we goooo

"Wahhhhh ang cute nito oh! Dali lapit ka dito!"

Hinila ko si Blue malapit sa mga headbands. Iba't iba yung designs at ang cute tignan.

"Friz, no—"

Sinuot ko ang bear ears na headband sa ulo niya.

"Ang cuteeee" gigil ko pero nakasimangot lang siya.

I snapped few pictures of him using my phone.

"Smile, Blue!" sabi ko pero pekeng ngumingiti siya.

"Friz, ayoko nito—"

Dinikit ko ang daliri sa labi niya.

"Shhhh sabay tayong susuot oh."

Sinuot ko ang panda ears na headband. Lumapit ako sa kanya at nagselfie kaming dalawa.

"Say cheese! Blue!" pagpupumilit ko pa dahil di niya sinasambit ang salitang 'cheese'.

Ayaw mong ngumiti ha. I kissed his right cheek and take a snap. Nagulat siya at parang naestatwa naman siya sa kinatatayuan niya.

"Smile, love." sabi ko.

After I said that his smile came out natural. Napatawa ako dahil namumula na ang dalawang tenga niya.

"Friz, stop it." nahihiyang sabi niya.

"Cutie mo dito oh. Gamitin ko tong lockscreen" I said and I lightly pinched his cheeks.

Making that Gay fall for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon