Chapter 84
Isang nakamotor ang huminto sa harapan ko. He takes off his helmet. My eyes widened when I realized it was Pierce.
"Balak mo bang magpakamatay?! Pano kung balikan ka ng mga lalaking humarang sa inyo noon?!"
Napapikit ako sa sigaw niya. Napapalingon naman ang mga taong dumadaan sa bahaging yun samin.
"Hinihintay ko lang si papa—"
"What if he has emergency to do at nakalimutan ka niyang itext? Hindi ka ba marunong magcommute?!"
Magkasalubong pa rin ang kilay niya at parang puputok na ang ugat sa leeg niya kakasigaw.
"I know how to commute pero kasi hinihintay ko din si—"
"Sakay."
Natigilan ako sa sinabi niya. Hindi na siya nakatingin sa akin. Tama ba pagkakarinig ko?
"The f*ck are you waiting for? Gusto mo bang kargahin pa kita para sumakay?"
Sinamaan niya ako ng tingin.
"Pero si—"
Natigilan ako nang akmang baba na siya sa motor niya.
"Okay okay! Sasakay ako!" pigil ko agad sa kanya.
Napatingin ako sa phone ko. Gosh! Sorry Friz.
Lumapit agad ako sa motor niya.
"Lapit ka dito." usal niya.
I look clueless kaya hinila niya ako sa harapan niya at sinuot niya ang helmet niya sa akin.
"Pano ka?"
"Wag ka ng madaming daldal. Sakay na."
Sumakay na ako at kumapit sa hem ng shirt niya.
"Itabi mo na lang dyan sa gilid, Pierce."
Akala ko di niya narinig pero huminto nga kami sa gilid ng daan.
Bumaba agad ako saka tinangggal ang helmet at binigay sa kanya.
"This isn't your house yet. Sa ibang bahay ka na ba tumitira ngayon?" nakakunot noo niyang sabi.
"Ah may pupuntahan lang ako. Salamat sa free ride. Sorry sa abala. Mauna na ako." tipid akong ngumiti.
Hindi ko na siya nilingon pa. At sa dami ng mga sasakyang nag-iingay sa paligid ko, hindi ko alam kung umalis na siya o andyan pa.
Dire-diretso lang ang lakad ko hanggang sa makarating ako sa entrance ng bar na pinapasukan ng pinsan ko. Kailangan ko kasing kunin yung order ko mula sa kanya. I need the materials para sa project ko na sa makalawa na ang deadline.
(CARLYN's POV ends)
BINABASA MO ANG
Making that Gay fall for Me
RomantikOne of the Most Outstanding Story in our Group are now Featured in Page and Now here in Wattpad App. This Story Reach almost a Thousand of Readers and Received a lot of wonderful Comment from its readers. Facebook Group/Page: Wattpad Story for Rea...