Chương 86: Hoàn

83 3 0
                                    


Căn phòng này rất rộng, nhưng không hề trống trải.

Trên một chiếc tủ kính, hai bộ váy cưới được treo trang trọng, đặt song song cạnh nhau, lấp lánh như pha lê. Những bộ váy đó, sau khi được mở ra, lại được tỉ mỉ gói lại như những món quà, cẩn thận đặt trong tủ kính, trân trọng như những báu vật.

Mấy phong thư mỏng, mỗi phong đều được đặt trên một giá đỡ gỗ nhỏ, gọn gàng và trang trọng.

Tiếp tục nhìn kỹ, Diệp Trừng Tinh thấy những chiếc cúc áo, khăn quàng cổ, một vài viên hạt châu đen bóng.

Tất cả những thứ ấy được cất giữ cẩn thận trong những chiếc hộp thủy tinh trong suốt, như những món đồ trang sức giá trị.

Còn có một chiếc dây chuyền hình hồ điệp, một chiếc nhẫn cưới khắc tên...

Mọi thứ trong căn phòng này đều gắn liền với những kỷ niệm của họ. Trong một khoảnh khắc, tất cả như kéo Diệp Trừng Tinh trở lại thế giới năm năm trước, nơi những ký ức ngọt ngào và đau đớn vẹn nguyên.

Cô đứng đó, ngỡ ngàng nhìn tất cả, cảm giác như ký ức ùa về như sóng cuộn.

Đúng vậy, Lê Già có thể đang giấu giếm điều gì đó.

Dù trong phòng này không có bóng dáng của cô, nhưng khắp mọi nơi đều là dấu vết của cô.

Nàng đã trân trọng và gìn giữ mọi kỷ niệm của cả hai, năm năm qua vẫn như một ngày, nơi này chính là ánh sáng duy nhất còn sót lại.

Diệp Trừng Tinh gần như đứng chết lặng, không thể di chuyển.

Ký ức như một cơn sóng lớn cuốn cô trở lại những tháng ngày đã qua, rồi ngay trong khoảnh khắc đó, lại đưa cô trở về hiện tại.

Một giọt nước mắt ấm áp lăn dài trên má, Diệp Trừng Tinh ngẩng đầu lên, phát hiện Lê Già không biết từ lúc nào đã quay lại, đứng đối diện cô. Ánh mắt của nàng nhìn chằm chằm vào Diệp Trừng Tinh, đôi môi run rẩy, nhưng không nói nên lời.

Diệp Trừng Tinh bỗng nhớ lại lời nói của Tịch Duyệt và những người khác vào thời điểm đó, rồi lại nghĩ đến giấc mơ ám ảnh với chiếc váy cưới đầy máu và hoa hồng trắng của thiếu nữ.

Còn có câu nói của 999, là lời của ai đó qua hệ thống tâm nguyện khế ước, muốn cô quên đi ký ức này.

"Người đó" giờ phút này, cô không cần phải nói cũng biết là ai.

Nhớ lại chiếc váy cưới nhuốm máu, Diệp Trừng Tinh không dám nghĩ về lý do tại sao mình lại có thể quay trở lại thế giới này.

Ký ức ùa về như một cơn sóng vỡ, cô biết rằng ý chí của thế giới này đã kiểm tra và ngừng lại tại khoảnh khắc cô rời đi, năng lượng của cô được tự động chuyển hóa. 001 không còn dư thừa năng lượng nữa.

Cuối cùng, chỉ còn lại một lựa chọn duy nhất, lựa chọn nhiệm vụ mà cô đã phải đưa ra vào thời điểm đó. Lời nói của 001 vẫn còn văng vẳng bên tai cô:

"Trong mắt ngài, tất cả cốt truyện chưa bắt đầu, ngài có thể lựa chọn một trong hai nhiệm vụ."

"Một là, hoàn toàn tiêu diệt phản diện, hoặc là chữa trị cho nàng, cứu rỗi nàng, cảm hóa nàng, không để nàng còn có ý nghĩ hủy diệt thế giới. Cả hai nhiệm vụ sau khi hoàn thành đều nhận được năng lượng như nhau."

[BH]Hắc Liên Hoa Phản Diện Chỉ Muốn Có TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ