Chương 17

17 3 0
                                    


Trong không gian tối tăm của xe, ánh mắt của Diệp Trừng Tinh khiến Lê Già cảm thấy như được trấn an. Ánh nhìn ấy trầm tĩnh và kiên định, làm nàng dần bình tâm lại.

Giữa khoảnh khắc tĩnh lặng, Lê Già cảm nhận được hương trà Ô Long nhẹ nhàng từ Diệp Trừng Tinh, nhưng bên cạnh đó còn có một mùi hương khác—mùi thơm từ tóc và làn da, không phải nước hoa mà là sự kết hợp của dầu gội và sữa tắm, tạo thành một hương thơm tự nhiên rất đặc biệt.

Trong không gian kín đáo này, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Khi những lời vừa rồi được thốt ra, Lê Già đã chuẩn bị tinh thần cho sự giận dữ hay sự lạnh nhạt từ Diệp Trừng Tinh, nhưng điều ngược lại lại xảy ra—một phản ứng gần như đột phá và bất ngờ.

Nàng sững sờ trong giây lát. Trong mắt Diệp Trừng Tinh, nàng không chỉ là một con chim hoàng yến, mà là một cá thể đáng quý. Những lời quan tâm của cô ấy như những giọt nước mát, làm dịu đi nội tâm đã khô héo của nàng.

Cảm giác áy náy bất chợt dâng lên trong lòng. Nàng lắp bắp: "Thật xin lỗi... Tỷ tỷ."

Nàng không biết phải diễn đạt cảm xúc của mình ra sao, chỉ có thể thốt lên lời xin lỗi như một cách để sửa chữa những gì mình đã nói.

Lê Già cảm thấy như mình vừa thoát ra khỏi cái vỏ bọc lạnh lẽo, giống như một con nhím thu mình lại trước những nguy hiểm. Nhưng giờ đây, trước sự quan tâm của Diệp Trừng Tinh, nàng lại không thể giữ mãi bộ giáp cứng rắn ấy. Nàng muốn rút lại những mũi nhọn bảo vệ, không muốn làm tổn thương người khác.

Khi Diệp Trừng Tinh kéo cửa xe và bước xuống, Lê Già không khỏi thắt chặt tay hơn, cảm thấy lo lắng. Phải chăng thái độ của nàng đã khiến Diệp Trừng Tinh tức giận? Nếu vậy, sao trong lòng nàng lại không cảm thấy thoải mái chút nào?

Trong lúc mơ hồ, Lê Già nghe thấy tiếng cửa xe bên mình mở ra. Diệp Trừng Tinh không bỏ đi mà lại tiến về phía nàng.

"Em còn chưa ăn cơm tối, chúng ta không thể cứ ngồi mãi trong xe được." Giọng cô ấm áp, mang theo ý cười tự nhiên.

Ánh đèn từ biệt thự đã sáng lên, tạo nên một không gian ấm cúng. Khi Lê Già nhìn vào đôi mắt của Diệp Trừng Tinh, nàng thấy một sự kiên nhẫn và dịu dàng mà nàng không ngờ tới. Ánh sáng hắt lên sợi tóc của Alpha, tạo nên một vẻ đẹp thật đặc biệt.

Diệp Trừng Tinh chờ đợi, tay cô vẫn giơ ra, không hề vội vã. Từ ánh mắt ấy, Lê Già cảm nhận được sự quan tâm chân thành, khiến nàng cảm thấy như được che chở.

Nàng vẫn ngồi đó, không nói, nhưng lòng đã bắt đầu dao động. Có lẽ đã đến lúc để cho mình một cơ hội, để không còn thu mình trong cái vỏ lạnh lẽo nữa.

Khi Diệp Trừng Tinh nắm chặt tay Lê Già, một cảm giác ấm áp tràn ngập trong lòng nàng. Từng phút từng giây trôi qua như thể một thế kỷ, nhưng lại như chỉ trong chớp mắt. Cảm giác chua xót trong mắt nàng dâng lên, khiến lòng nàng trở nên mềm mại hơn bao giờ hết.

Dù cho tay nàng lạnh buốt, nhưng khi chạm vào bàn tay ấm áp của Diệp Trừng Tinh, như thể nàng vừa được kéo ra khỏi cái lạnh giá của mùa đông. Nàng không hề muốn rút tay về, mặc dù có chút ngại ngùng và lo lắng về vết thương của mình. Nhưng sự kiên trì và dịu dàng của Diệp Trừng Tinh khiến nàng cảm thấy an toàn.

"Lê Già, vĩnh viễn không cần xin lỗi," Diệp Trừng Tinh nói, giọng điệu bình tĩnh và ấm áp. "Em không có lỗi gì cả. Em chưa bao giờ làm sai."

Cô không chỉ nói về sự việc hôm nay, mà còn nhấn mạnh một điều gì đó sâu xa hơn. Đó là sự thấu hiểu, sự đồng cảm mà Lê Già chưa từng trải qua trước đây. Những lời nói ấy như những dòng nước ấm, làm dịu đi những vết thương trong lòng nàng.

Lê Già nhìn vào đôi mắt chân thành của Diệp Trừng Tinh, cảm giác như mọi tảng băng trong lòng nàng đều đang tan chảy. Nàng nhận ra rằng, có lẽ việc cho phép mình được quan tâm và yêu thương không phải là điều gì sai trái. Có lẽ, đây chính là cơ hội để bắt đầu lại.

Lê Già im lặng, để cô nắm tay mình.

Cảm giác chua chát lại dâng lên trong lòng.

Nàng khẽ nháy mắt, rồi cùng nhau bước đến cửa. Tiểu Bạch vui vẻ mở cửa chào đón hai người chủ về nhà.

Diệp Trừng Tinh nhìn Lê Già, giọng nói nhẹ nhàng: "Thật ra, người cần được cảm ơn chính là em. Cảm ơn em đã đưa tay ra và trao cho tôi một chút tín nhiệm."

Cô dừng lại, ánh mắt đầy ý nghĩa, từng lời từng chữ càng thêm chân thành.

Lê Già nghe lời nói của Diệp Trừng Tinh, và khi nhìn vào mắt cô, cảm thấy một ánh sáng nhỏ bé hòa lẫn giữa bóng tối và ánh đèn, rực rỡ đến mức khiến cả thế giới như ngừng lại.

Trong lòng Lê Già, cảm xúc dâng trào, như cơn mưa xuân lớn dần, chảy xuống khắp cơ thể, tạo ra những nhịp đập không thể kìm nén.

Những gai nhọn của nỗi sợ hãi không chỉ được xoa dịu, mà còn trở nên mềm mại hơn, như thể sợ rằng người chạm vào sẽ cảm thấy khó khăn.

Diệp Trừng Tinh nhận ra sự thay đổi này, không khỏi khẽ mỉm cười.

Tiểu Bạch giúp hai người thay áo khoác, rồi cùng Lê Già đi mua sách vở cho bài thi, chuẩn bị phân loại và sắp xếp lại.

Diệp Trừng Tinh đi về phía bếp, giơ tay định buộc lại tóc quăn dài sau lưng, nhưng đột nhiên nhận ra mình không mang theo dây chun.

Cô cúi người định đi lấy, nhưng vừa quay lại đã thấy Lê Già bước đến bên cạnh.

"Tỷ tỷ, dùng của em đi." Omega cầm trong tay một cái túi nhỏ, nhìn thẳng vào mắt cô.

Nghe Lê Già nói như vậy, Diệp Trừng Tinh cảm thấy cũng hợp lý. Nhưng khi định nói "Cảm ơn", Lê Già đã nhẹ nhàng khép lại những sợi tóc của cô.

Diệp Trừng Tinh nhìn thấy Lê Già muốn giúp mình buộc tóc, nâng tay lên nhưng lại ngần ngại dừng lại giữa không trung.

Lê Già rất nhẹ nhàng, cả quá trình không để Diệp Trừng Tinh cảm thấy chút khó chịu nào.

Khi tóc đã được buộc gọn gàng, Diệp Trừng Tinh chạm vào, lòng cảm thấy ngọt ngào.

Liệu điều này có nghĩa là Lê Già đang gần gũi hơn với mình không?

Cô không khỏi cười và nói: "Cảm ơn em, Lê Già."

Sau khi tóc đã được buộc xong, Diệp Trừng Tinh vào bếp.

Lê Già không vội vàng đuổi theo, mà đứng im tại chỗ, một chút bối rối khiến nàng cúi đầu xuống và ngửi lòng bàn tay mình.

Không biết có phải vì trước đó hai người nắm tay nhau, hay vì vừa giúp đối phương buộc tóc, Lê Già luôn cảm thấy đầu ngón tay mình dường như vẫn còn lưu lại hương thơm từ Diệp Trừng Tinh.

Nhưng...

Lê Già hơi cuộn tròn đầu ngón tay lại.

Nàng nhận ra, mình cũng không chán ghét loại cảm giác này.

[BH]Hắc Liên Hoa Phản Diện Chỉ Muốn Có TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ