Chapter 13
Players
Charlotte
Ang mga Hansen boys ay players.
Hindi lang sa larangan ng sports, pati na rin sa larangan ng kalandian.
Malcolm is the MVP of the campus. Literallly an MVP when it comes to scoring chicks.
Hakot niya ang mga awards at trophies bilang champion. Kaliwa't-kanan ang paghanga sa kanya ng mga tao sa sobrang galing niya sa basketball, football, at hockey. Lalo na pagdating sa football, nagkakagulo ang mga tao tuwing napapanalo niya ito.
May sari-sariling mga chearleading squad ang Hansen boys na sumusuporta sa kanila. Kahit sa practice o laro-laro lang nila, dumadagsa pa rin ang kanilang fans na may dalang banners at ingay.
Minsan, nanunuod ako ng kanilang practice out of curiosity. Gusto ko malaman ang ginagawa nila tuwing dismissal at madalas din kasi na kailangan ko pa silang hintayin matapos magpractice bago kami makauwi sa kanilang bahay.
Riley is a baseball player. He always hit the ball. Maraming nagsasabi na mga schoolmates namin na prodigy daw siya dahil nakakagawa siya ng curve ball at palagi niya itong natatamaan. I'm honestly impressed. Siyempre, proud ako sa crush ko.
Nick is a chess MVP. He has quiet fans, mostly geeks and introverts. He's like a King of Nerds to them. Hanga ako sa kanya dahil marami na siyang natatalong matatalino na chess players.
Daniel is a gamer. Lalaki man o babae ay sinusuportahan siya. May mga umaaya pa sa kanya na makipaglaro ng DOTA, PUBG, at marami pang iba. Napapanalo niya ang mga tournament na may kasamang trophies pa.
Claude is a basketball player. Hindi siya ganon kaactive pagdating sa sports. He's just playing for fun with his brothers but I've never seen him play in an actual game. Although, napapansin ko na may sinasakay siyang itim na black motorbike kapag hindi siya sumasabay sa van.
Zach is a soccer player. Sa una talaga hindi ako naniniwala na soccer player siya. But when I saw him kicking the soccer ball on the field with swiftness while running, I'm already convinced it's true.
Tyler is a hockey player. I have no doubt about that. I've seen him ice skate when I used to have a crush on him. He's swift when gliding on ice and shooting the puck on the net.
Austin is a swimmer. In the swimming area, nakatutok ang spotlight kay Austin. Every giggling fangirls of Austin would watch his practice because he's wearing nothing but swim trunks. It kinda sucks because they only admire him for his looks but not his talent in swimming.
And, oh boy do the girls like the bulge. That's what I heard from them after all.
Pinanuod ko sila ngayon maglaro ng hockey sa skating rink. Tumatawa sila habang nagpapasahan ang puck sa gitna ng ice floor. Kapag may nakapasok na puck sa net, nakikipag-apir lang sila.
Bukas, mauukit ko na rin ang sayaw ko sa munting ice floor gamit ng ice skating blades ko, pero habang pinapanuod ko sila, I'm starting to itch just to skate with them. Nanginginig ang binti ko at hindi ako mapakale sa sarili. It's been days since I haven't skated.
Hindi na ako makatiis.
Bumaba ako sa bleachers dala ng ice-skating shoes at sinuot ko ito. I took the spare hockeystick on the bleachers. Lumusob ako sa gitna ng ice rink. Napatigil sila sa pagtatawanan at napalingon sila sa direksyon ko.
"Game."
"Ice skating is different from hockey." Tyler pointed out. "What makes you think you can reign my kingdom?"
BINABASA MO ANG
Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)
Teen FictionEight gorgeous boys. One brave girl. Living in a house with a mystery kept secret from their lives. *** Napilitan lumipat ni Charlotte Svana Howell sa tahanan ng mga sikat at gwapong schoolmates niya para makapagpatuloy sa pag-aaral niya. She always...