Chapter 49

351 15 0
                                    

Chapter 49

Cart Ride

Charlotte

Dedication, discipline, perseverance, and passion is all it takes to reach your dream.

You need dedication to commit to your purpose, the discipline to stick to your goal, the perseverance to endure hardships and insecurities, and the passion to keep the flame in your heart burning.

Kahit hindi pumasok si Mrs. Sarah para sa ice-skating class, nagpractice pa rin ako sa ice rink stadium. Hindi na pumasok sina Kiera at ang mga kasama ko dahil alam nilang absent si Mrs. Sarah.

Mag-isa lang ako na nagwarm-up at stretching sa ice rink. Ginawa ko ang buong routine namin at rotation.

Huminga ako nang malalim habang nakatanaw sa malawak na ice floor.

I pushed my legs to slide my ice blade feet of winter. I did the Sit Spin where I position my rotation while lowering my body like I'm sitting on an invisible chair.

Sit Spin already explains itself, doesn't it?

Nakakangalay siya sa binti at tiyan lalo na't naikot ka pa pero masasanay din ang katawan mo kapag lagi mong pinapractice.

Sinunod ko naman ang Camel Spin, a parallel spin kung saan nakaangat ang isa kong paa na kapantay sa akin pagyuko, creating a t-shape position with my hand s on my back.

Halos parehas lang ang Flying Camel Spin sa nauna but this time I have to jump before making a Camel Spin upon landing.

It took me three spins before returning back to my rotation backwards. Smooth ang pagkakagalaw ko at ilan beses ko itong inuulit.

Hingal na hingal akong tumigil sa pag-ikot ko, huminto rin ang tunog ng pagkuskos ng ice skating shoes ko sa ice floor. Sumandal muna ako sa pader ng ice rink.

May narinig akong pumalakpak mula sa malayo na ikinakaba ko. Nilingon ko ang direksyon na pinanggalingan nito.

Tyler.

He's leaning against his thighs, those alluring grey eyes staring at me intently, his hands clapping slowly.

Bumibilis ang pintig ng puso ko pero hindi na ito dahil napagod ako sa skating.

Dumausdos ako palabas ng ice rink. Awkward ang paglalakad ko papalapit sa kanya dahil suot ko pa rin ang ice skating shoes ko.

"Anong ginagawa mo rito?"

"Pinapanuod ka." Sabay ngumiti siya.

Damn. That cute smile.

Tinalikuran ko na siya pero natapilok ang paa ko. Nahulog ako, akala ko babagsak ako sa sahig pero may sumalo sa akin.

Nakaupo na ako sa ibabaw ng kanyang hita, ang braso niya'y nakapulupot sa akin nang sinagip niya ako. Parehas na kaming namumula ngayon habang nakatingin sa isa't-isa.

Ang sobrang lapit ng mukha niya. Nararamdaman ko ang paghaplog ng init ng hininga niya sa leeg ko.

"Charlotte..."

Naramdaman ko na lang ang pagdampi ng labi niya sa gilid ng labi ko. Dahan-dahan niyang ibinaba ang kanyang halik sa gilid ng leeg ko. 

Humigpit ang kapit ko sa balikat niya.

"Tyler..."

Why do I feel this way around him? My heart pounded through my chest like it's about to burst! I couldn't handle this feeling!

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon