Chapter 57
Bisikleta
Charlotte
I felt something with Tyler.
Why does my rhythm of heartbeat feels so different around him? Why does my body yearn for his touch again? Why do I feel like...
I'm falling in love for him?
Nakahiga ako sa kama ko habang nakatingala sa kisame, nakikinig ng music sa walkman ko, nakapatong naman ang braso ko sa ibabaw ng akin noo.
Hindi pa rin nawawala sa isip ko ang sensasyon ng kamay niya sa binti ko noong minasahe niya ako. Nakatatatak na ang kamay niya sa balat ko.
Lumalala ang kakaisip ko sa kanya, ang halik ng sinigang, ang panunuod ko sa kanya ng hockey practice, ang pagsulyap ko sa kanya para makita ko lang siya...
I covered my face with my pillow out of embarrassment and groaned loudly. Damn it!
Ang aga-aga nagwawala na naman ang puso ko dahil napaginipan ko lang siya tapos ngayon iniisip ko na!
Ang weird talaga ng panaginip ko... ang sobrang... erotic.
Umiling-iling ako sa sarili ko. Ah! Ano ba itong nangyayari sa akin?!
Sa sobrang pagod ko kahapon, nakatulog na ko pagkahiga ko sa kama. Ngayon lang ulit sumampal sa akin ang nangyari sa locker room.
Bumangon ako sa kama ko at napaupo.
Nahagilap ng mata ko ang pink dress na nakasabit sa hanger, nakapatong ang hanger sa door handle ng wardrobe at may sticky note nakadikit 'don.
Wear this dress. We're going on a date.
---
Nahihiya akong bumaba ng hagdan, suot ang pink dress na umaabot hanggang sa tuhod ko. Kinailangan kong magsuot ng boots para katerno ng dress.
Nakalugay din ang buhok ko at may pin ng bulaklak sa gilid.
Napatigil ako sa paglalakad nang madatnan ko siya nakasandal sa haligi ng kanilang front porch at nakapamulsa. May suot siyang turtleneck fitted shirt, jeans, at loafers.
His alluring grey eyes darted on my direction, looking at my body like he's reading a book.
"Cute ni baby."
Uminit ang pisngi ko sa sinabi niya.
I felt his hand reach for mine and he pulled me to the driveway of their garage. Iniisip ko na baka sasakay kami sa convertible pero may nilabas siyang bisikleta.
Sumakay siya sa bisikleta na may basket sa harap.
"Hop in," he said.
Umupo ako sa likod niya sa may kandungan nito. I wrapped my arms around his waist.
I tugged my ear bud on my ear to listen to my walkman. Shinare ko sa kanya ang isang ear bud ko para parehas namin mapapakinggan ang kanta sa pink mixtape.
Namilog ang mata niya dahil sa ginawa ko. Lumingon siya sa akin at ngumiti.
"Shall we ride, baby?"
I nodded with a smile.
If I could ride a bike
I'd zoom around the world
With you sitting there behind me
I'll take you to places
Past several faces
Just livin life so care free
BINABASA MO ANG
Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)
Teen FictionEight gorgeous boys. One brave girl. Living in a house with a mystery kept secret from their lives. *** Napilitan lumipat ni Charlotte Svana Howell sa tahanan ng mga sikat at gwapong schoolmates niya para makapagpatuloy sa pag-aaral niya. She always...