Chapter 12

799 34 3
                                    

Chapter 12

Kiera and Jiro


Charlotte

I'm listening to The 1975 through my earphones with my walkman and pink mixtape. I'm wearing a pink hoodie with a rainbow artwork, jeans, and converse.

Sinarado ko ang locker matapos kong itabi ang mga libro at notebook ko. Kinapitan ko ang strap ng Jansport backpack ko habang naglalakad sa gitna ng pasilyo.

Tuwing naalala ko ang halik namin ni Austin, nararamdaman kong umiinit ang buong mukha ko. Umiiling lang ako at itinataboy ang ala-ala na iyon. I could still feel his the ghost of his lips pressed on to mine. It's making my heart wild!

Nasilayan ko ang Hansen boys na nasa kabilang direksyon. Maporma ang kanilang suot galing Uniqlo. Ang istilo nila ay kahawig sa mga koreano. The Hansen boys has Herschel bags on their backs.

Minsan, hindi ko na lang namamalayan na matagal na pala akong nakatitig sa kanila. It's like looking at a magnificent painting in a museum, you can't help but notice and admire it from afar.

Nagtama ang mata namin ni Austin at ngumisi ito. Napalunok ako at naramdaman kong kumabog ang puso ko. The memory of his kiss is drowning me!

Pakiramdam kong nabunutan ako ng tinik nang sumunod na siya sa mga kapatid niya.

Pinanuod ko lang sila naglakad palayo sa pinanggalingan nila habang tumatawa. Napabuntong-hininga na lang ako at umalis na rin sa pwesto ko.

Napatigil ako sa paglalakad nang may napansin akong pinagkakaguluhan ng mga tao sa gitna ng pasilyo. Tinanggal ko ang suot kong earphones at tinago ito.

"Fight! Fight! Fight!" The crowd chanted.

I squeezed in between the wall of people and got to the other side. Nagulat ako nang makita ko si Kiera sa gitna ng nagkukumpulan na mga tao. Her fist raised in front of her face with blood trickling down from her nose. Lumingon naman ako sa katapat niya na lalaki na may sugat sa labi.

Nakatayo si Jiro sa tabi ni Kiera. Napansin kong nagmamaga ang mata ni Jiro, the skin around his right eye had turned purple.

"What happened?!" Tanong ko kay Kiera. Nagulat siya nang makita niya ako pero pumokus lang siya sa katapat niya.

"He was bullying softie Jiro." Tugon ni Kiera na may nanlilisik na mata. "I defended him but he fought back."

Humarap ako sa lalaki na may namumuong galit sa damdamin ko. Hindi koa 

Umamba ang lalaki na sasapakin siya. Pumagitna ako sa kanilang dalawa while raising my arms to put them in a distance. Napaatras sila.

"Stop! Just stop fighting!" Suway ko.

"Charlotte, anong ginagawa mo?" Tinaasan niya ako ng kilay.

"Ayokong masaktan kayo!"

Napatitig ako sa mukha niya. There's a smudge of blood on her nose where she wiped it. Lumingon ako sa lalaki na may varsity jacket at jeans. Mas matangkad pa ito kaysa sa amin. Mukha siyang agresibo at namumula ang buong mukha niya.

"Did you punch Kiera?" I glared at the guy.

"Kailangan ko silang patumbahin! Hindi matatapos itong gang war kung hindi sila nawawala sa eskwelahan na ito!"

Umamba ang lalaki na suntukin ako hanggang sa may nagsalita sa likod namin. Binaba niya ang kanyang kamao at napaharap kami sa kanya.

"Detention!" Sigaw ng principal na nakahalukipkip.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon