Chapter 46

307 13 1
                                    

Note: Sorry it took a while. Tinapos ko muna ang Malefica Academy. Dahil natapos ko na siya, pwede ko na ituloy ang SoEF. Blooming updates are coming.

---

Chapter 46

The Favor


Charlotte

Nasa practice ako ngayon ng ice skating namin. Suot ko ang itim na pants habang nakatuck-in naman ang puting t-shirt ko.

We took a quick jog for at least fifteen minutes and stretching on the bleachers. After the warm-up, we prepared our ice-skating blades to glide through the ice floor.

Nakasandal kami sa ice rink habang inaangat namin ang isang binti sa likod namin sa ere. Nakakangalay pero kailangan namin gawin ito.

"To become a great ice skater, you must persevere, take the risk, and endure the pain! Only the brave can dance on the ice floor with grace!"

"Yes, ma'am!" We shouted in unison.

Isa-isa namin ginawa ang forward at backward crossover habang ginagabayan kami ni Mrs. Sarah.

"Raise your feet high above the ice! Let your body swift the air with your wings!

"Ah!" 

Napasigaw na lang ako nang nadulas ako sa ice floor at tuluyan dumausdos sa sahig, marahas ang pagkabagsak ko na nagpatigil sa kanilang lahat

 Ngumiwi ako sa sakit, inupo ko ang akin sarili pero nahihirapan akong makabangon.

"Are you okay?"

Nilapitan ako ng mga kasama ko. Ayoko sa lahat ang maging pabigat.

I pushed myself to stand up kahit kumirot pa ang binti ko sa ginawa ko na naging dahilan pa ng pagkawala ko ng balanse.

Agad akong inalalayan ni Kiera.

"Sigurado ka ba na okay ka lang?" 

"I'm fine. I have to keep practicing."

"You should to go to the infirmary. Pacheck up ka sa nurse kung may injury ka." Tanong ni Mrs. Sarah.

"Kaya ko po ito, ma'am!

"Alam kong kaya mo ito. Importante ang kalagayan ng kalusugan at kabutihan mo. Agapan mo ang sarili mo kung alam mong may mali kang nararamdaman."

Mrs. Sarah could see through me. But I don't want to be a dead weight in this team!

"I am absolutely fine." Pagmamatigas ko.

Napabuntong-hininga na lang si Mrs. Sarah.

"Ulitin natin ang crossovers sunod ang Scratch Spin at One Upright Spin." She clapped once as a gesture to start. "From the top, girls!"

"Yes, ma'am!"

Pinagpag ko ang pants ko at tumayo nang tuwid na parang walang nangyari. Kusang dumausdos ang ice skating shoes ko pabalik sa pwesto ko. Nakatingin sa akin ang mga kasama ko sabay tinapik ako sa balikat bilang encouragement nila.

There's so many crossovers, spins, and jumps we have to master. Minsan nakakahilo pa nga lalo na't inuulit namin kapag nagkakamali kami. Hindi ako umaangal, swerte pa nga ako na napili ako.

I never take this for granted no matter how much hardships I have to face. I'm grateful to be here in the ice floor to let my feet scrape the world of ice with my grace and passion.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon