Chapter 33

515 19 0
                                    

Chapter 33

Cheerleader


Charlotte

"What the heck is Malcolm bringing an armor for? Is he about to fight a dragon or something?" Sarkastik na tanong ko.

"What did you expect? He's a football player. Today is his Championship game." Sagot ni Tyler.

Magkatabi kami ni Tyler, Zach, at Daniel sa pangalawang row. Pumasok naman ang iba at umupo sa likod namin katulad ni Claude, Austin, Riley, at Nick.

Pinagmasdan ko lang si Malcolm na huling lumabas ng bahay. Si Malcolm lang ang nangingiba sa kanila ngayon.

He has an undercut while wearing his fitted long-sleeve underneath his blue navy varsity jacket. His football helmet is tugged underneath his arm. Malcolm sat on the passenger's seat and he closed the door behind him.

"Panuorin niyo laro ko, ha?" Excited na sambit ni Malcolm.

Naghiyawan naman ang mga kapatid niya habang sinusuntok nila ang tuktok ng puting van. Agad silang sinuway ng kanilang ina.

"Everyone is going to watch it. And everyone is going to love you."

Mrs. Sarah gave him a pat on the shoulder with a reassuring smile before she drove the van away from the garage. Lumawak lalo 'yong ngisi ni Malcolm dahil 'don.

"Of course, they do. He is the MVP after all." Sagot ni Zach and he fist bumped his knuckles.

"Ikaw ba, Charlotte?" Nilingon ako ni Malcolm na nakangisi. "Papanuorin mo rin ba ako?"

"Kung gusto mo akong manuod, okay lang sa akin." I shrugged.

"Then it's settled! You'll be in a special spot, much closer to the fields than any audience in the game!" Malcolm beamed.

"And where would that be?" Tyler intervened this time, squinting his eyes at him with suspicion.

"You'll see." Sumandal na siya na may ngisi sa kanyang labi.

I heard Tyler groaned from underneath his breath before glancing at the window with his earphones.

Matapos ng ilan minuto ng biyahe, naghiyawan sila habang sinusuntok ang tuktok ng puting van nang pumasok kami ng gate ng eskwelahan.

Nang makarating kami sa parking lot, nahagilap ko ng tingin ang mga lobo na kulay dilaw at puti na nakasabit sa paligid, maraming mga nakasabit na palamuti katulad sa mga fiesta, at tarpaulins ng bawat MVP players.

I rolled my eyes when I saw Malcolm's tarpaulin, wearing his football gear with a handsome smirk on his face.

Napabuntong-hininga na lamang ako nang makita ko ang mga fans niya na sinasambahan ito. Hay nako. Pagdating talaga sa mga Hansen boys, pinagkakaguluhan sila.

Lumabas kami ng puting van. Agad na napalingon sa direksyon namin ang fans nila na tila natrigger ang sixth sense nila kapag malapit ang mga Hansen boys.

Bago pa sila lapitan ng mga babae, umatras din ito dahil sinilayan sila ng nanlilisik na mata ni Mrs. Sarah. Narinig kong tumawa ng mahinahon ang magkapatid.

They can't go near them while she's with the Hansens.

May marching band mula sa distansya, players na nagtitipon para sa kanilang labanan, at iba pang mga estudyante na nagdagsaan papunta sa football stadium.

"Do you guys want some hotdogs?" Tanong ni Mrs. Sarah sa amin habang sabay-sabay kaming naglalakad papunta sa stadium.

"They want our hotdogs." Biro ni Zach na may mapanlokong ngiti.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon