Chapter 30
Riley and Me
Charlotte
Nasa mansyon kami ng isa sa mga kaibigan nila para icelebrate ang pagpanalo ng kanilang banda. Puro mansyon ang nasa paligid, pang mayaman na lugar lalo na't may dinaanan pa kaming security gate
Kakarating lang namin ni Kiera at Jiro. Kasabay lang namin ang Hansen boys na pumarada sa gilid ng lansangan. Nakita ko silang lumabas ng kanilang van. Nakita kong kasama na nila ngayon si Claude at Austin.
Pinilit akong sumama ng Hansen boys pero sinabi ko na sasabay na lang ako kay Kiera at Jiro pagkapunta sa lugar. Madilim na ang paligid dahil gabi na. Ang tanging liwanag na lang namin ay ang liwanag mula sa party.
"I bet this is going to be boring." Kiera mumbled.
Sinalubong sila ng may-ari ng mansyon sa front porch pagkatapos niyang kausapin ang kakarating lang na mga guests at pinapasok sa loob ng kanyang mansion.
"My Hansen boys! Congratulations!" Pagbati sa kanila ng kaibigan ni Riley.
"Salamat, pre."
He hugged and patted each of their backs. Nakipag-apir naman sa mga elusive guys katulad ni Tyler.
"My guys and I made a bet on who's gonna win on the Battle Showdown. And guess who won?"
"Is that why we're celebrating?" The guy was taken aback by Tyler's answer, pero pinalagpas niya lang ito.
"We're here for you guys! The money was just a beer for all of us!" Maligaya niyang sagot. He's too pumped up and hyped about this celebration.
"Wait, we're going to drink beer in this party?" Gulat na tanong ko, suddenly feeling like I don't want to go anymore.
"Don't worry, you don't have to. Jiro will just drink yours." Napakalma ako sa sagot ni Kiera, but at the same time, it felt wrong to make Jiro drink mine.
"I'll be fine, Charlotte." Jiro assured me, na parang nabasa niya ang iniisip ko. "I can take on everyone's beer tonight!"
"Ha! You'll just passed out the moment you hit round two!" Kiera said, challenging him with a dirty look.
"Want to find out, pink cheeks?" Jiro teased, turning Kiera's cheeks into bright red. Sinuntok siya nito sa balikat.
"Ha! We'll see about that!" Kiera nodded, accepting his challenge.
"Hey! You guys!"
Suddenly, napunta ang kanilang attention sa amin tatlo at nilapitan kami ng kaibigan ni Riley.
"I'm Keith by the way. I'm not used to seeing new faces today, but the more the merrier right?" Keith laughed. Pulang-pula na ang mukha niya. Siguro lasing na.
I smiled, trying to be friendly. He was already holding a cup of beer when he draped his arm around Riley's shoulder.
"Tonight is about this guy and the Hansens! Everyone is welcome here to enjoy and have fun!" Sigaw niya at may mga humiyaw na tao mula sa paligid namin nang marinig siya.
Lumingon ako sa paligid ko at napansin ko na halos lahat ng tao dito ay lasing na at sumasayaw. Partying at all cost.
"Come! I'll show you my Playboy mansion! Haha! Just kidding!" Keith laughed along with his friends following him beside him.
Kasunod niya ang mga Hansen brothers, talking silently and just observing from afar while smiling at the crowd. Mga kandidato ng tirador, ah.
As soon as we walked inside the door, the mansion beamed up with lights, music, and people. Nilibot ko ang akin paningin sa paligid habang nakikipagsiksikan sa mga tao na nakatayo at nagpaparty sa kalagitnaan ng gulo.
BINABASA MO ANG
Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)
Teen FictionEight gorgeous boys. One brave girl. Living in a house with a mystery kept secret from their lives. *** Napilitan lumipat ni Charlotte Svana Howell sa tahanan ng mga sikat at gwapong schoolmates niya para makapagpatuloy sa pag-aaral niya. She always...