Chapter 71
Wanted Criminals
Charlotte
Lumabas sa balita ang mukha ko at ang Hansen boys na nasa wanted posters.
Kumakalat na sa buong Aestheria sa balita na kriminal kami at hinahanap na rin kami ngayon ng pulisya. Ang bilis kumalat ng balita, kahapon lang namin ninakawan ang store na 'yon tapos ngayon nasa wanted posters na kami.
"Yesterday on December twenty-four, a group of teenagers robbed a local convenience store. If you have seen these faces in your neighborhood please do call the police department."
Iyan ang anunsyo mula sa phone namin.
"Ang panget naman ng ginamit nilang picture ko sa posters." Ngumuso si Zach.
"Sira! Nakikita mo ba ang binabalita nila ngayon? Lahat tayo ay wanted criminals sa buong bansang ito!" Binatukan siya ni Malcolm.
Nilingon ko si Tyler na tahimik lang sa isang sulok, nakatulala sa kawalan. We all tried to ignore what happened, trying not to bring it up again as much as possible.
Napakuyom ako sa kamao ko. Should we just forget about it?
"What should we do? Hinahanap na tayo sa buong Aestheria ng pulisya!" Nagpapanic na saad ni Riley.
"There's something wrong with the news."
Napalingon kaming lahat mula sa pahayag ni Nick.
"Ano ang ibig mong sabihin, Nick?"
"Hindi tayo ipapahanap sa buong distrito kapag nagnakaw lang naman tayo sa convenience store. Madalas na pinapahanap lang sa malawak na vicinity ay mga big time criminals."
"Well, I guess we're big time criminals?" Daniel shrugged.
"No." Umiling si Nick. "Someone who is controlling the police wants to capture us."
"May mga binabalitaan naman na robbery noon pero hindi nila ito pinapahuli sa buong distrito, kung saan distrito lang gumanap ang robbery, 'don lang sila ipapahuli ng pulisya." Austin pointed out.
"Why would they want to capture us?" Tanong ko.
Napalunok nang bahagya si Nick.
"To kill all of us."
"What?! Why would they do that?!" Zach shockingly said.
"Ano bang nagawa natin para patayin nila tayo?!" Bulyaw ni Malcolm.
"Nick, that's too absurd of an explanation. Baka pa nga mga robbers din ang pumunta sa bahay natin, eh." Nailing na sabi ni Austin.
"Probably. But why would they rob us? Hindi naman tayo millionaire. Hindi naman mansyon ang bahay natin." Sagot ni Tyler.
"Malay ko. Baka naman may gintong condom na tinatago si Zach sa kwarto niya." Biro ni Daniel to lighten the mood.
He only got glares from his brothers. No one is in the mood for jokes.
"Gago! Hindi oras magbiruan ngayon! Nasa delikadong sitwasyon tayo!" Singhal ni Malcolm. Sumimangot si Daniel at tumahimik na lang.
"What should we do now that we're wanted criminals all over Aestheria?" Nag-aalalang tanong ni Riley. He looks like he's about to faint.
"We need to lie low. Magtago muna tayo sa hotel at palipasin ang mga araw." Tugon ni Claude.
"Gaano katagal tayo maghihintay?" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)
Teen FictionEight gorgeous boys. One brave girl. Living in a house with a mystery kept secret from their lives. *** Napilitan lumipat ni Charlotte Svana Howell sa tahanan ng mga sikat at gwapong schoolmates niya para makapagpatuloy sa pag-aaral niya. She always...