Chapter 40

264 12 0
                                    

Chapter 40

Colder Than Snow


Charlotte

Umawang ang bibig niya sa sinabi ko. Ito na ba ang inaasahan ko? Mabubunyag ko na ba ang kanyang sikreto na isa siyang secret agent?

Nagulat ako nang tumawa si Mrs. Sarah. Halos nakakapit pa siya sa tiyan niya habang humahalakhak. Namula naman ako dahil pakiramdam ko napahiya lang ako sa pinagsasabi ko.

"That's a really good joke, Charlotte." She squirmed.

"Hindi po ako nagbibiro." Nahihiya kong sabi.

Huminto siya sa kakatawa, wiping a tear from her eye. Pulang-pula na siya pero pinipilit niyang pakalmahin ang sarili niya.

"Sa tingin mo ba isa akong secret agent talaga?" Tinaasan niya ako ng kilay, still smiling.

"Opo."

"I'm a mother of eight boys. Ganon lang kasimple."

"B-But what about those guns I saw?" I stuttered.

Mrs. Sarah took a deep breath. She's taking our conversation lightly.

"It's not real guns. If my boys have Nerf guns, I have my own toys too." She shrugged like it wasn't a big deal.

Nagmana pala sila sa kanilang ina na may hilig sa mga baril. I think it's pretty badass that she likes to collect guns.

Pinapasok niya ako sa loob ng kwarto niya. Pinindot niya 'yong switch at nagsilabasan ang mga nakadisplay na baril sa paligid namin.

Kumuha siya ng pistol sa display. Tiningnan ko ito ng maigi. Inilabas niya ang magazine at pinakita na pellet lang pala ang laman nito.

I really thought she has guns in her room. It felt believable to me, especially when she tapped on the switch and her entire room just flipped into her own armory.

"Bakit may hidden switch pa po ito?" Tanong ko.

"I don't want my sons getting their hands on my collection."

She glances around her collection in awe while trailing her hands on the display. Nilingon niya ang kanyang ulo sa direksyon ko.

"I'm not a spy or anything else of what you think, Charlotte." Nagkibit-balikat siya na may ngiti sa kanyang labi. "I'm just a mother who has a fetish for guns."

Humagikhik ako sa sinabi niya. Isa siya sa mga kakaibang nanay na nakita ko. There are mothers who hates guns and then there's Mrs. Sarah collecting them just for fun.

"Still don't believe me?"

Hindi ako makaimik sa tanong niya. I badly want to but what about those times when she leaves the house? Where does she go?

Alam kong wala akong karapatan na alamin ito. It's none of my business. But still...

Binalik niya sa dati ang kwarto niya pagkatapos ipindot ang switch. Inakbayan niya ako at naglakad na kami palabas ng kanyang kwarto.

"Let's go. You must be wondering kung saan-saan ako pumupunta. Dalhin kita 'ron."

My eyes peered wide open in shock. Nabasa niya ba ang iniisip ko?

Bumaba na kami sa hagdan nang masilayan kami ng Hansen boys. Minute nila ang telebisyon at nilingon kami habang nakaupo sila sa sofa.

"Saan kayo pupunta?" Tanong ni Austin.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon