Chapter 64

168 12 0
                                    

Chapter 64

Confronting Isla


Charlotte

Lumabas muna ko ng gymnasium para pumunta ng restroom. Nang natapos akong naghugas ng kamay at lumabas ng restroom, may naaninag akong nakatayo sa dulo ng pasilyo.

The Fangirls stood in front of me like an army invading and conquering another country. Kulang na lang ang mga baril at ispada pang laban nila.

But in this case, the weapons are mouths.

"You deleted all the heart and soul of the Fangirl Club!"

"You deserve to be punished!"

Isla stepped forward with her hands on her hips and her chin raised up.

"I saved all of those innocent people from being exploited and scrutinized by your toxic fandom."

"Masyadong nasasakal na ang mga iniidolo niyo sa pinaggagawa ninyo sa kanilang buhay." 

"Sino bang matutuwa na may kumukuha ng litrato sa'yo? May mga nagsostalk kahit gusto mo lang lumibot sa mga lugar? Na kailangan pa nila ikulong ang kanilang sarili para lang hindi mainvade ang kanilang privacy?"

"Do you think that's the kind of life they wanted?"

Natahimik sila nang ilan segundo, mukhang nagsisisi na sila sa kanilang nagawa pero ang iba sa kanila ay patuloy pa rin dinuduro ako.

"The Fangirl Club trusted you and you betrayed our trust!"

"How can I trust a club that's built to terrorize other people's lives?!"

They were taken aback by my words. If they want to fight, I will fight back.

"Our happiness are people we idolize." Depensa ni Isla. "Don't judge us because we admire these people who know nothing about us."

Napatikom ako sa bibig ko. I did judge them. Pero grabe naman kasi ang level ng fangirling nila. May ibang mga fangirls na hindi naman ganitong kalala katulad nila. Bakit kailangan pa maging ganito?

"Alam kong sa paningin ng iba parang nagsasayang lang kami ng oras at enerhiya para sa mga idolo namin dahil hindi rin kami makikilala nito, pero ang importante naman ay 'yon ang nagpapasaya sa amin. Ang importante ay masaya kaming sinusuportahan at minamahal sila kahit sa malayo lang kami."

"Sometimes your fangirling is too much. Some of the fangirls are stalking them at sinisira ang kabuhayan ng idolo niyo."

"Hindi ko na kasalanan 'yon."

"Responsibilidad mo 'yan bilang lider ng FGC."

Namilog ang mata niya sa nasabi ko na tila bang may napagtanto siya.

"If you really want to support your idols, respect their life and privacy. Admire them if you want and just be grateful you got to meet them."

"Tsk. Kung makapagsalita ka, akala mo naman hindi namin sila sinusuportahan."

"Isipin niyo naman ang stress na pinagdadaanan nila tuwing may mga pares ng mata nakatuon lang sa kanila. Hindi na sila makakahinga pa. Huwag niyo na idumog at sirain ang buhay ng mga Hansen boys."

"Hindi na namin kasalanan kung gwapo sila! Siyempre kapag gwapo dapat pinagkakaguluhan, 'di ba?"

"It's superficial to idolize people based on their appearance." I glared at them.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon