Chapter 48

156 12 1
                                    

Chapter 48

Fangirl Club


Charlotte

"So, you want to become a Fangirl Club member?"

No. I don't want to. But I have to do it.

I nodded.

"Yes."

Isla slowly walked towards me with her squinting eyes, each step she takes has an impact I couldn't explain. The leadership in her is speaking in her straight posture and swift walk.

"Fangirl Club is an elegant organization of charming fangirls. We support, idolize, and admire idols whether local or international. It is our duty to fangirl 'til our hearts content."

Tiningnan niya ako na tila bang may hinala siya sa akin, she's trying to read me if I'm hiding something from her. Napalunok ako ng bahagya.

"I will show you what kind of club we are. You must prove to us that you are truly a fangirl at heart."

Isla pulled my arm and brought me to the Fangirl Club room. Tumayo ako sa gitna ng pasilyo na may mga pintuan ng bawat section ng kanilang club.

Gaano ba kalaki ang club nila para kailanganin ng ganitong karaming rooms?

"You'll be our first non-fangirl visitor." Kinindatan ako ni Isla bago niya ako inescort sa bawat department ng Fangirl Club.

Pinakita niya sa akin ang bawat section sa bawat role ng kanyang club at ang mga katumbas na gawain nito. Pumasok kami sa unang room.

"Ito ang room para sa Girl Scouts. Dito lahat ginaganap ang recruitment, interview, at evaluation sa bawat recruits na napipili sa oportunidad na maging fangirl."

May isang table sa gitna ng room. Ang fangirl member ay may hawak ng mga picture ng mga lalake at tinuturo ito nang paisa-isa sa kanilang recruit.

"Name the boys from Wattpad Academy."

"Brent, Theodore, Miles, Nicolas, and Jax Alford."

May inangat na panibagong set of picture ang fangirl member at pinakita niya ito sa recruit. 

"How about from Neverland?"

"Peter, Jackson, Ezra, Simon, and Quintin."

Binaba na ng fangirl member ang pictures at tinignan siya nang serioso ang mukha nito.

"Why do you want to become a fangirl?"

"So I could make babies with those boys." Nakangiting sagot ng recruit.

The fangirl recruiter slammed her hand on the table. Panigurado na hindi siya matatanggap dahil sa naging sagot niya!

"You're hired."

WHAT?!

Napailing-iling na lang ako sa sarili ko. Mga baliw na talaga ang mga tao sa FGC!

Lumabas na kami ni Isla bago pa magwala ang fangirl member sa loob ng Girl Scout room. Ang susunod naman na room na pinasukan namin ay katabi lang nito.

"This is a place for the Bloggers. Napapansin mo na puro mga laptop at cellphone. The tasks assigned to them is to post and stalk our idols through social media."

Nagmukhang internet café ang silid ng mga Bloggers. May coffee machine, barista, at mga nakaupo sa bean bags na umiinom ng kape habang nakahawak sa kanilang phone o laptop.

Swan of Endless Feathers (Book 1 of Swan Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon